Skip to main content
sharethis

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2548 ที่มัสยิดบ้านดูกู หมู่ 3 ตำบลบาเจาะ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส นายนิพนธ์ นราพิทักษ์กุล ปลัดจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานละหมาดฮายัต เพื่อขอพรจากพระเจ้าให้เกิดความสงบสุขในพื้นที่และดลใจให้ผู้กระทำผิดกลับตัวกลับใจ รวมทั้งอุทิศส่วนกุศลให้กับทหารที่เสียชีวิตจากเหตุลอบวางระเบิดที่บ้านดูกู เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2548 โดยมีผู้นำศาสนา ชาวบ้านและข้าราชการ ในอำเภอบาเจาะ เข้าร่วมกว่า 300 คน

โดยเหตุการณ์ครั้งนั้น มีทหารหน่วยนาวิกโยธินเสียชีวิต 3 นาย บาดเจ็บ 7 นาย ส่วนความคืบหน้าของคดี พ.ต.อ.สมชาย สวัสดิศักดิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอบาเจาะ เปิดเผยว่า ทราบกลุ่มคนร้ายแล้ว ขณะนี้อยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนจะขอออกหมายจับต่อไป

เวลา 14.00 น.วันเดียวกัน ที่ศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา พล.ท.ขวัญชาติ กล้าหาญ แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานโครงการรักกันไว้ ล้วนไทยด้วยกัน โดยมีตัวแทนกลุ่มพลังมวลชนจาก 73 จังหวัด มาร่วมแสดงพลังยืนหยัดที่จะสร้างประโยชน์สุขให้กับประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งโครงการนี้กองอำนวยการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมกับกองบัญชาการทหารสูงสุด จัดขึ้นเพื่อบรรเทาปัญหาให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไม่สงบ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net