Skip to main content
sharethis

บุรีรัมย์-25 พ.ค.48 สวท.บุรีรัมย์ สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ รายงานคำสัมภาษณ์ นายวิฑูร พุ่มพฤกษ์ นายท่าอากาศยานบุรีรัมย์ และวิศวกรระบบหอบังคับการบินอาวุโส ประจำหอ
บังคับการบิน ท่าอากาศยานบุรีรัมย์ อ.สตึก เวลาประมาณ 17.30 น. เมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนเครื่องบินจะร่อนลงจอดที่ท่าอากาศยานในเวลา 18.00 น. ได้มีคลื่นวิทยุชุมชนที่มีกำลังส่งสูงเกินกว่ามาตรฐานเข้ามาแทรกรบกวนคลื่นความถี่ของวิทยุหอบังคับการบิน

ทั้งนี้ทางหอบังคับการบินเกรงว่า จะส่งผลกระทบต่อการสื่อสารระหว่างหอบังคับการบินกับนักบิน จึงได้ขอความร่วมมือไปยังสถานีวิทยุให้ลดกำลังส่งลงตามมาตรฐานที่รัฐบาลกำหนด

อย่างไรก็ตามจังหวัดบุรีรัมย์มีวิทยุชุมชนที่ออกอากาศแล้วกว่า 52 แห่ง ทั่วทั้งจังหวัด จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาตรวจสอบให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด

นายวิฑูร ยังกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาได้มีการติดต่อสอบถามไปยังหอบังคับการบินจากจังหวัดข้างเคียง เช่น จังหวัดนครราชสีมา อุบลราชธานี และจังหวัดร้อยเอ็ด ก็ได้มีปัญหาคลื่นวิทยุชุมชนเข้าแทรกรบกวนคลื่นวิทยุการบินเช่นเดียวกับจังหวัด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net