Skip to main content
sharethis

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2548 ขณะที่กำลังทหารชุดคุ้มครองครู 6 นาย สังกัดพัน ร.132 ตั้งฐานปฏิบัติการอยู่ที่บ้านกาแจ ตำบลดุซงยอ อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส ขับรถยนต์ยูนิม็อคกลับจากปฏิบัติหน้าที่เพื่อคุ้มครองครูในพื้นที่ ตามถนนสายบ้านดุซงยอ ถึงบ้านรือเปาะ หมู่ที่ 4 ตำบลดุซงยอ เกิดระเบิดขึ้น ทำให้ทหารได้รับบาดเจ็บ 2 นาย

ต่อมา พ.ต.อ.อุบล มีบุญ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอจะแนะ นำกำลังตำรวจเข้าตรวจสอบพบเศษดินและใบไม้ปะปนกับเศษเหล็กที่ใช้เป็นสะเก็ดระเบิดกระจายอยู่ทั่วบริเวณ และ ยังพบเศษชิ้นส่วนของถังเคมีดับเพลิงที่คนร้ายใช้ประกอบเป็นระเบิด

โดยสันนิษฐานว่า คนร้ายลอบนำระเบิดแสวงเครื่องประกอบลงในถังเคมีดับเพลิงต่อพ่วงวงจร จุดชนวนด้วยรีโมตคอนโทรล ไปฝังดินไว้ใต้ต้นไม้ในจุดเกิดเหตุ เมื่อรถของทหารขับมาถึงซึ่งเป็นทางลาดขึ้นเขาต้องใช้ความเร็วต่ำ คนร้ายที่ซุ่มอยู่บริเวณนั้นจึงกดรีโมตคอนโทรลทันที

สำหรับทหารที่ได้รับบาดเจ็บได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลจะแนะ ได้แก่ จ.ส.อ.กลยุทธ ไชโยกุล อายุ 48 ปี และส.อ.สำเร็จ วงภาดำ อายุ 40 ปี ทั้ง 2 คน ถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณแก้มและลำคอ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net