Skip to main content
sharethis

เชียงใหม่-24 มิ.ย.48 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวภายหลังการเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและเร่งรัดให้ตำรวจจับกุมคนร้ายที่ลอบฆ่าพระสุพจน์ สุวโจ อายุ 37 ปี เจ้าสำนักสงฆ์เมตตาธรรมว่า เบื้องต้นตำรวจยังคงมุ่งเน้นประเด็นไปที่คนร้ายลักลอบเข้าไปตัดไม้ไผ่ ภายในสำนักปฏิบัติธรรม แล้วพระสุพจน์ไปพบเกิดมีปากเสียง จึงถูกคนร้ายรุมทำร้ายจนมรณภาพ หรือ พระสุพจน์ถูกฆาตกรรมเนื่องจากขัดแย้งกับกลุ่มผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังหาร่องรอยคนร้าย เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นคนเดียวกับที่ลักลอบเข้าไปตัดต้นไม้

สำหรับความคืบหน้าทางคดีฯ ทางการได้นำผู้ต้องสงสัยและชาวบ้านที่เป็นพยานมาสอบปากคำแล้วจำนวนหลายปาก และอยู่ระหว่างรอผลการตรวจหลักฐานต่าง ๆ ที่พบในที่เกิดเหตุ รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ทำการสอบสวนในเชิงลึกเกี่ยวกับผู้มีอิทธิพลด้วย

นายสุวัจน์กล่าวว่า สำหรับประเด็นที่ชาวบ้านเกรงกลัวผู้มีอิทธิพลนั้น ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปคุ้มครองชาวบ้านในพื้นที่หมดแล้ว และหากชาวบ้านถูกข่มขู่หรือไม่ได้รับความเป็นธรรมก็ร้องเรียนมาได้ที่กรมคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ ทางกระทรวงยุติธรรมจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลอย่างเต็มที่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net