Skip to main content
sharethis

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การลงพื้นที่ภาคใต้ของนายกรัฐมนตรี ถือเป็นสิ่งที่ดีที่จะสร้างขวัญและกำลังใจให้กับประชาชนในพื้นที่ แต่การรับฟังข้อมูลต้องตรวจสอบด้วยว่าเป็นจริงหรือเท็จ และพรรคประชาธิปัตย์ ยินดีให้ความร่วมมือแก้ปัญหาภาคใต้เพื่อให้สถานการณ์เบาบางลง



นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรนายกรัฐมนตรีเดินทางไปพบปะประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นในพื้นที่ แล้วมีเจ้าหน้าที่ระดับใดก็ตาม รวมทั้งนายกฯ เดินทางไปจังหวัดชายแดนภาคใต้ ถือเป็นเรื่องดี เพราะประชาชนอยากเห็นผู้ใหญ่ให้ความสนใจและกล้าไปในพื้นที่นั้น ๆ เพื่อจะเป็นขวัญและกำลังใจ แต่การลงไปรับฟังข้อเท็จจริงจะต้องดูว่าข้อมูลจากฝ่ายไหน เป็นเรื่องจริงหรือแต่งเติม เพราะจะแก้ไขปัญหาให้ลุล่วงได้ จะต้องได้รับข้อมูลที่เป็นจริง และต้องยอมรับความเป็นจริงด้วย



นายชวน กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีจะเชิญสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และสมาชิวุฒิสภาในพื้นที่มาหารือถึงแนวทางแก้ไขปัญหาภาคใต้ว่า ตนจำได้ว่าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคฝ่ายค้านเคยเสนอว่าอยากให้ข้อมูล หรืออยากคุยถึงปัญหาต่าง ๆ ดังนั้นหากรัฐบาลมีความประสงค์เช่นนี้ ตนคิดว่าทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกัน แต่ขอว่ารัฐบาลอย่าพูดจาอะไรที่เป็นการตั้งข้อรังเกียจไว้ก่อน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net