รัฐบาลเปิดทางแก้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

นายภิมุข สิมะโรจน์ รองโฆษกพรรคไทยรักไทย แถลงถึงกรณีที่รัฐบาลจะเสนอพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 เข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 24 สิงหาคม 2548 ซึ่งเป็นวันเปิดสภาสมัยสามัญนิติบัญญัติว่า  โดยพรรคฯ จะจัดประชุมสมาชิกพรรคก่อนในวันอังคารที่ 16 สิงหาคม 2548 โดยจะเชิญ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อ.คงศักดิ์ วันทนา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายจาตุรนต์ ฉายแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงมาชี้แจง


นายภิมุข กล่าวว่า พรรคฯ จะหารือเรื่องความจำเป็นในการออกพระราชกำหนดฉบับนี้ และพิจารณาเนื้อหาในทุกมาตราว่า ควรต้องมีการแก้ไขหรือไม่ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคได้ให้แนวทางว่าจะไม่ติดใจหากมีประเด็นใดที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ไม่ว่าพรรคฝ่ายค้าน หรือฝ่ายรัฐบาล เห็นว่าสมควรให้แก้ไข หากเห็นว่าเป็นประโยชน์ ช่วยแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ก็พร้อมที่ทำ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท