Skip to main content
sharethis

สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานคำกล่าวของนายศุภฤกษ์  ตันศรีรัตนวงศ์  อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา  ว่า  พายุดีเปรสชั่นได้ทวีกำลังแรงขึ้นจากหย่อมความกดอากาศต่ำในทะเลจีนใต้ และเริ่มเคลื่อนตัวเข้าสู่จังหวัดมุกดาหาร โดยคาดว่า พายุนี้จะเคลื่อนตัวมาทางทิศตะวันตกค่อนมาทางเหนือขึ้นฝั่งประเทศเวียดนาม บริเวณเมืองดานังในวันนี้  (29 ส.ค.48) 


 


ทั้งนี้พายุซึ่งมีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ  50  กิโลเมตรต่อชั่วโมง  จะส่งผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย โดยทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก รวมถึงกรุงเทพ


มหานครมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักใน 1 - 2  วันนี้  (29 - 30 ส.ค. 48)  ซึ่งเป็นผลดีในการช่วยบรรเทาความแห้งแล้งในบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออกได้บ้าง   


 


อย่างไรก็ตามในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและภาคเหนือ  อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ลุ่มได้บางพื้นที่  จึงขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัดหนองคาย นครพนม มุกดาหาร  อุบล ราชธานี เชียงราย  พะเยาและน่าน  ระวังภัยจากน้ำท่วมฉับพลัน  น้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่ง


 


อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยากล่าวอีกว่า  พายุนี้จะเคลื่อนตัวเข้าสู่ภาคใต้ในเดือนตุลาคม - พฤศจิกายนนี้  จึงขอให้ประชาชนติดตามการเคลื่อนไหวของพายุนี้อย่างใกล้ชิดด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net