ทายาท "อึ๊งภากรณ์" โวย บ้านในป้อมมหากาฬไม่เกี่ยวข้อง ดร.ป๋วย

ประชาไท - 31 ส.ค. 48 นางสุปรียา อึ๊งภากรณ์ ในฐานะผู้แทน นางอุไรวัลย์ อึ๊งภากรณ์ เจ้าของบ้านเลขที่ 99 ชุมชนป้อมมหากาฬ แสดงความสงสัยถึงกรณีที่มีการติดป้ายหน้าบ้านหลังดังกล่าวว่าเป็นบ้าน ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์ พร้อมชี้แจงว่า บ้านหลังนี้เป็นบ้านของญาติทางฝ่ายแม่ ส่วน ดร.ป๋วย เป็นญาติทางฝั่งพ่อ ซึ่งไม่มีความเกี่ยวข้องกับบ้านหลังนี้

 

ส่วนเรื่องของมีค่าไม่ว่าจะเป็นลวดลายต่างๆ ที่ตกแต่งบนตัวบ้านนั้น ก็ถูกแกะขายไปหมดแล้ว และคนที่อยู่ที่นั่นในตอนนี้ก็เป็นคนที่ย้ายเข้ามาอยู่ใหม่ ไม่ใช่คนเก่า นางสุปรียา อึ๊งภากรณ์ กล่าวพร้อมระบุว่า ทางเจ้าของบ้านยินยอมให้ทาง กทม. รื้อถอนไปแล้วแต่ผู้อยู่อาศัยยังไม่ยอมไป โดยส่วนตัวก็ไม่อยากเข้าไปยุ่ง จึงขอมอบให้เป็นหน้าที่ของ กทม.

 

ด้านนาย อภิรัตน์ ศิวะอมรพิทักษ์ ในฐานะรองประธานกรรมการคณะกรรมการปรองดอง ได้เสนอต่อที่ประชุมเพื่อพิจารณากำหนดค่าทดแทนความเสียหายให้แก่ชุมชนป้อมมหากาฬ ว่า แนวทางดำเนินการจากนี้ไป อยากให้เจ้าของบ้านจริงทำหนังสือมอบอำนาจให้ทาง กทม. ดำเนินการรื้อถอน ซึ่งถ้ามีหนังสือมอบอำนาจทาง กทม. จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ลงบันทึกประจำวัน ว่าไม่สามารถรื้อถอนได้ และจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าดำเนินการรื้อถอนแทน

 

ทั้งนี้ก่อนการประชุม ได้มีตัวแทนจากชุมชนป้อมมหากาฬ 2 คน เข้ามายื่นหนังสือต่อ นางเพ็ญศรี พิชัยสนิธ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครยืนยันว่าชาวบ้านจะไม่ย้ายออกนอกพื้นที่ ก่อนที่ทั้ง 2 คนจะเดินทางกลับ โดยไม่ร่วมรับฟังการประชุม  

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท