Skip to main content
sharethis

เวลา 11.00 น.วันนี้ (1 ก.ย.) เกิดเหตุคนร้าย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด ประกบยิงนายสะตอปา อาแว อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 ม.2 ต.คลองมะนิง อ.เมือง จ.ปัตตานีนักวิจัยอิสระของมหาวิทยาลัยมหิดล ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปทำธุระในตลาด อ.เมืองปัตตานี รวม 4 นัด กระสุนเฉี่ยวศีรษะและทะลุหัวไหล่ซ้าย 2 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส  และรถเสียหลักตกลงไปในคูข้างถนน  เหตุเกิดบนถนนชนบท หมู่ 3 บ้านจือโร๊ะ ต.ตะลุโบะ อ.เมือง จ.ปัตตานี


 


ทั้งนี้นายสะตอปาทำงานเป็นอาสาสมัครให้กับกรรมาธิการการต่างประเทศ วุฒิสภา ซึ่งมีนายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ เป็นประธานกรรมาธิการฯ  โดยทำหน้าที่เป็นนักวิจัยเก็บข้อมูลด้านสิทธิมนุษยชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ นอกจากนั้นยังเป็นลูกจ้างเฉพาะกิจของทีมงานติดตามผู้สูญหายในพื้นที่ จ.ปัตตานี จากเหตุการณ์ความไม่สงบ ซึ่งเป็นโครงการของนายจาตุรนต์ ฉายแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการด้วย ส่วนสาเหตุนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ความไม่สงบ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net