Skip to main content
sharethis

ประชาไท-5 ก.ย. 48         วันนี้ทางคณะกรรมการอิสระเพื่อความสมานฉันท์แห่งชาติ(กอส.) ได้รับมอบเงินบริจาคกว่า 74 ล้านบาท เข้า "กองทุนสมานฉันท์" ก่อนการประชุม โดยสามารถบริจาคเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาย่อยทำเนียบรัฐบาล บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 076-0-01035-9


 


เงินดังกล่าวจะนำไปใช้ในการเยียวยา และช่วยเหลือเหยื่อจากความรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สนับสนุนการทำงานของสภาทนายความเพื่อช่วยเหลือผู้ถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย และส่วนสุดท้ายจะนำไปใช้ในการทำงานร่วมกับสื่อมวลชน ทั้งนี้ การช่วยเหลือจากกองทุนจะต้องรวดเร็วกว่ารัฐบาลในกรณีที่รัฐบาลยังไม่สามารถดำเนินการได้ทัน หลังจากนั้นทางรัฐบาลค่อยนำเงินกลับมาเสริมกองทุนภายหลังเพื่อให้เงินกองทุนหมุนเวียนใช้ได้อย่างต่อเนื่อง


 

คณะกรรมการบริหารกองทุนดังกล่าว มีนายแพทย์ประเวศ  วะสี รองประธาน กอส. เป็น ประธาน  นายจาตุรนต์ ฉายแสง เป็น ที่ปรึกษา  นายบวรศักดิ์ อุวรรโณ เป็น กรรมการ  นายโคทม อารียา เป็นกรรมการ นายสุริชัย หวันแก้ว เป็น กรรมการ นายธงทอง ตั้งชูพงศ์ เป็นเลขานุการ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net