Skip to main content
sharethis


"ผู้จัดการออนไลน์" รายงานเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2548 อ้างคำกล่าวของ นายอากิระ ฟิจูโน หัวหน้าสำนักงานว่าด้วยยาเสพติดและอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติว่า มีการผลิตยาไอซ์และยาอีเพิ่มมากขึ้นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ส่วนการผลิตยาบ้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน เนื่องจากการผลิตยาเสพติดประเภทนี้สามารถทำได้ใจกลางเมืองทุกแห่งในโลก


 


นายฟิจูโน ยังระบุด้วยว่า จีนและพม่าเป็นแหล่งผลิตยาบ้าอันดับแรกของโลก โดยประเทศทั้งสองผลิตยาบ้าออกสู่ตลาดโลกประมาณ 400 เมตริกตันต่อปี ส่วนสถานการณ์ยาเสพติดประเภทอื่นๆ นั้น หัวหน้าสำนักงานว่าด้วยยาเสพติดและอาชญากรรมยูเอ็น ชี้ว่า การผลิตฝิ่นในอัฟกานิสถานลดลง แต่ยังคงมีปริมาณพอเพียงส่งออกไปยุโรป ขณะเดียวกันการผลิตฝิ่นบริเวณสามเหลี่ยมทองคำลดลงมากถึงร้อยละ 78


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net