Skip to main content
sharethis

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 13 กันยายน 2548 ที่ศูนย์อำนวยการโครงการพัฒนาลุ่มน้ำปากพนัง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ มีการประชุมคณะทำงานตรวจและติดตามผลการบริหารจัดการน้ำในลุ่มน้ำปากพนัง เพื่อเตรียมการเปิดประตูระบายน้ำอุทกวิภาชประสิทธิ์ ที่กำหนดไว้ในวันที่ 15 กันยายน 2548 โดยนายบุณยวัฒน์ ชีช้าง ปลัดจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธาน มีคณะทำงาน และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมประมาณ 50 คน ใช้เวลาประชุมนาน 2 ชั่วโมงเศษ


           


หลังจากที่ประชุม ได้พิจารณาสถานการณ์น้ำล่าสุด ในลุ่มน้ำปากพนังแล้วเสร็จ ได้มีชาวบ้านจากอำเภอปากพนัง ได้ขอให้เลื่อนการเปิดประตูระบายน้ำอุทกวิภาชประสิทธิ์ออกไปโดยไม่มีกำหนด เพราะยังอยู่ในระหว่างการสูบน้ำจืดเข้านา ขณะที่การประปาส่วนภูมิภาคปากพนัง ขอให้เลื่อนการเปิดประตูระบายน้ำอุทกวิภาชประสิทธิ์ ออกไปเป็นวันที่ 30 กันยายน 2548 เนื่องจากยังสูบน้ำจืดจากแม่น้ำปากพนังไปสำรองไว้ในอ่างเก็บน้ำดิบ เพื่อใช้ทำประปาได้อย่างน้อย 3 เดือน ตามแผนที่วางไว้


           


ในที่สุด ที่ประชุมมีความเห็นว่า ในส่วนของข้อเสนอให้เลื่อนออกไปโดยไม่มีกำหนด คงทำไม่ได้ เพราะมีมติให้เปิดไปก่อนหน้านั้นแล้ว แต่รับว่าจะนำข้อเท็จจริงในการใช้น้ำของชาวนา ไปประกอบการพิจารณาระยะเวลาเปิด - ปิด ประตูระบายน้ำ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบ


           


พร้อมกันนี้ ที่ประชุมได้มีมติให้เลื่อนการเปิดประตูระบายน้ำอุทกวิภาชประสิทธิ์ จากที่กำหนดไว้ วันที่ 15 กันยายน 2548 ออกไปเป็นวันที่ 30 กันยายน 2548 ตามที่การประปาส่วนภูมิภาค อำเภอปากพนังร้องขอ   

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net