ปากคำ นักข่าวมาเลย์ก่อนนาทีชีวิต 2นาวิกฯ ไทย

เว็บไซต์ เดอะ สตาร์ ออนไลน์ ของมาเลเซีย รายงานบทสัมภาษณ์นักข่าวมาเลเซียที่เดินทางมาตามคำขอของกองทัพไทยเพื่อมาทำข่าวการจับตัว 2 นาวิกโยธินเป็นตัวประกัน ตามคำเรียกร้องของชาว ต.ตันหยงลิมอร์ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ที่ต้องการพบสื่อมวลชนมาเลเซีย

 

ทั้งนั้นักข่าวเดอะสตาร์ระบุว่า เขาไม่ทราบมาก่อนว่า จะต้องมาทำหน้าที่ผู้เจรจากับชาวบ้าน และเมื่อเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุก็ต้องเผชิญหน้ากับการกลุ้มรุมของกองทัพสื่อมวลชนไทย

 

Yulpisman Asli ผู้สื่อข่าวของ Utusan Malaysia ระบุว่า เขาและผู้สื่อข่าวชาวมาเลเซียรวม 10 คน ถูกร้องขอจากทหารไทยให้ไปทำข่าวดังกล่าว แต่เฮลิคอปเตอร์สามารถบรรทุกผู้โดยสารเพียง 6 คน ผู้สื่อข่าวอีก 4 คนต้องเดินทางด้วยรถยนต์ ซึ่งเมื่อถึงด่านตรวจคนเข้าเมืองก็ถูกห้ามไว้เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

 

ส่วนผู้สื่อข่าวที่เดินทางเข้ามาถึงยังที่เกิดเหตุ ก็ถูกกองทัพผู้สื่อข่าวชาวไทยรุมล้อม และตั้งคำถามว่า พวกเขาจะเจรจาอย่างไรบ้าง ซึ่งพวกเขาตอบว่า ยังไม่ทราบถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพียงแต่ได้รับฟังการบรรยายสรุปมา ในขณะนั้นเองที่ได้ทราบว่า นาวิกโยธินตัวประกันทั้ง 2 นายเสียชีวิตแล้ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท