Skip to main content
ประชาไททำหน้าที่เป็นเวที เนื้อหาและท่าที ความคิดเห็นของผู้เขียน อาจไม่จำเป็นต้องเหมือนกองบรรณาธิการ
sharethis

เอเอฟพี/บีบีซี - เซอร์ เอลตัน จอห์นนักร้องยอดนิยมชาวอังกฤษบริจาคเงิน 25,000 ปอนด์ (1.89ล้านบาท) ให้กับสมาคมบลู ไดมอนด์ ซึ่งเป็นองค์กรที่ทำงานด้านสิทธิของเกย์และเลสเบียนในประเทศเนปาล


 


สุนิล บาบู  พันตา ประธานบริหารของสมาคมบลู ไดมอนด์กล่าว่า เงินนี้จะถูกนำมาใช้เพื่อการดำเนินงานในจัดตั้งคลินิกเพื่อดูแลรักษาผู้ติดเชื้อเอชไอวีที่เป็นชาวเกย์และเลสเบียน


 


"เซอร์ เอลตัน จอห์นได้มอบเงินให้กับเราเมื่อไม่นานมานี้จำนวน 25,000 ปอนด์ เพื่อให้นำมาใช้ในการดูแลรักษาผู้ติดเชื้อเอชไอวีที่เป็นเกย์และเลสเบียน และยังให้ความเชื่อมั่นกับเราว่าความช่วยเหลือแบบนี้จะมีอีกในอนาคต" สุนิลกล่าว


 


พันตากล่าวว่าคลินิกจะตั้งขึ้นใน 2 แห่งคือที่กาฎมาณฑุ เมืองหลวงของเนปาลและอีกแห่งจะอยู่ทางภาคตะวันตกที่เมือง ปัตวัล  ทั้งนี้ ทางสมาคมจะได้กระจายข้อมูลนี้ไปยังชุมชนเกย์ได้ให้รับรู้กันทั่วไปด้วย


 


องค์การอนามัยโลกได้ประมาณการเมื่อปี 2002 ว่า ประเทศเนปาลซึ่งมีประชากร 27 ล้านคน มีผู้ติดเชื้อเอชไอวีอยู่ประมาณ 60,000 คน


 


"การรักเพศเดียวกัน ( Homosexual) เป็นเรื่องที่ถูกกฎหมายในเนปาล แต่ว่าคนที่เป็นเกย์และเลสเบียนมักถูกเลือกปฎิบัติ" พันดากล่าว


------------------------------------------------


ที่มา : Yahoo! News.htm


         http://news.bbc.co.uk/2/hi/south_asia/4313590.stm


 


 


 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net