Skip to main content
sharethis

เวลา 10.00 น.วานนี้(7 ต.ค.)    ผู้พิพากษาศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์กรณีที่พนักงานอัยการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางจินตนา แก้วขาว อดีตรองประธานสภาเทศบาลตำบลบ้านกรูด ประธานกลุ่มอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมบ้านกรูด อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์  แกนนำในการคัดค้านการก่อสร้างโรงไฟฟ้าหินกรูด  ถูกฟ้องในข้อหาบุกรุกเข้าไปในบริเวณที่ดินของ บริษัท ยูเนี่ยน  เพาเวอร์ ดีเวลลอบเม้นท์  จำกัด ขณะที่มีการจัดเลี้ยงฉลองโครงการครบรอบ 3 ปี เมื่อวันที่ 13 ม.ค. 45  โดยจำเลยได้ใช้ของเน่าเสียสกปรกขว้าง และเทบนโต๊ะอาหาร ถังน้ำแข็ง เวทีจัดงานเลี้ยง และ ในงานเลี้ยงที่อยู่ในการครอบครองอสังหาริมทรัพย์


 


โดยก่อนหน้านี้ศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้อง ต่อมาโจทก์ยื่นอุทธรณ์ ซึ่งศาลอุทธรณ์พิพากษากลับให้ลงโทษจำคุก 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา


 


อย่างไรก็ดีน.ส.สุรีย์พร แต้ชูตระกูล เจ้าของลีลาวดีรีสอร์ท ต.ธงชัย อ.บางสะพานได้นำหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดินราคาประเมิน 900,000 บาท มายื่นขอประกันตัวนางจินตนา เพื่อขอต่อสู้คดีในชั้นศาลฎีกา ซึ่งศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ประกันตัวในวงเงิน 300,000 บาท


 


นางจินตนา กล่าวภายหลังได้ประกันตัวว่า  เป็นห่วงว่าในอนาคตการต่อสู้ด้านสิ่งแวดล้อมจะไม่มีแกนนำมาต่อสู้แทนชาวบ้าน เพราะที่ผ่านมา นายเจริญ วัดอักษร แกนนำคนสำคัญ ถูกยิงเสียชีวิตไปแล้ว และตนก็มาถูกฟ้องในคดีนี้ แต่ก็ไม่เสียกำลังใจ จะให้ทนายความยื่นฎีกาเพื่อต่อสู้ต่อไป


 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net