Skip to main content
sharethis

พล.อ.อ.คงศักดิ์ วันทนา รมว.มหาดไทย กล่าวว่า พยายามแก้ปัญหาความหวาดกลัวของประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยให้นายอำเภอ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ลงไปพบปะประชาชน และทำโครงการให้ภาคเอกชน ลงไปพูดคุยกับชาวบ้าน เพื่อสำรวจความต้องการของชาวบ้าน โดยทำเป็นรูปแบบศูนย์การข่าว ดูว่าหมู่บ้านใดมีเจ้าหน้าที่ลงไปดูแล้วหรือไม่ ยังมีความขาดแคลนอะไรหรือไม่ และขาดแคลนอะไรบ้าง เพื่อให้ประชาชนได้อุ่นใจว่า มีคนของภาครัฐและเอกชนที่ไม่ได้อยู่ใน 3 จังหวัด ไปช่วยดูแลด้วย


 


สำหรับการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนอิเล็กทรอนิกส์หรือสมาร์ทการ์ดนั้น ขณะนี้พยายามเร่งอย่างเต็มที่ คาดว่า จะใช้เวลาอีกประมาณ 3-4 เดือนถึงจะได้ครบทุกคน   แต่เท่าที่ดำเนินการอยู่ยอมรับว่า มีปัญหาเรื่องระบบคอมพิวเตอร์ ระบบข้อมูล แต่จะให้เจ้าหน้าที่ลงไปหาข้อมูล เพื่อเตรียมการก่อนได้ เช่น การถ่ายภาพ อาจใช้เครื่องมือที่เป็นออฟไลน์ดำเนินการก่อนได้ เพื่อให้ความสะดวกแก่ประชาชน
         


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net