Skip to main content
sharethis


 


ประชาไท—25 พ.ย. 48 คนนับแสนแน่นสวนลุมพินี "สนธิ" ประกาศศุกร์หน้างดรายการ "เมืองไทยรายสัปดาห์" พร้อมปลุกประชาชนรวมพลัง 76 จังหวัดต้านอำนาจอธรรม 9 ธ.ค.แทน  ด้านไทยรักไทยเตรียมแถลงโต้ "สนธิ" ทันควัน 26 พ.ย.นี้


 


แม้วันนี้ นายสนธิ ลิ้มทองกุล และ น.ส.สโรชา พรอุดมศักดิ์ จะไม่ได้จัดรายการ "เมืองไทยรายสัปดาห์สัญจรครั้งที่ 10" ที่สวนลุมพินีก็ตาม โดยได้ไปจัดรายการที่วัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี แล้วถ่ายทอดสด แต่ก็ยังมีพลังประชาชนนับแสนมารวมตัวกันที่สวนลุมพินีเป็นจำนวนมาก


         


ทั้งนี้ นายสนธิ ได้ชี้แจงเหตุผลในช่วงต้นว่า เหตุที่ต้องมาจัดรายการที่วัดป่าบ้านตาดนั้น เนื่องจากถูกวิชามารคุกคามต่างๆ นานาอย่างหนักหวังที่จะจับกุมเข้าคุก นอกจากนี้ยังทราบมาว่ามีคำสั่งให้ พล.ต.ท.สถาพร ดวงแก้ว ผบช.ภ.4 นักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 26 เพื่อร่วมรุ่นนายกรัฐมนตรีให้ตำรวจทุกจังหวัดในอีสานเหนือฟ้องตนเองอีกด้วย


 


นอกจากนี้ นายสนธิ กล่าวว่า "ในวันศุกร์ที่ 2 ธ.ค.จะของดรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ 1 สัปดาห์ เนื่องจากใกล้วันสวนสนามของทหารรักษาพระองค์ และวันเฉลิมพระชนมพรรษา และจะขอถือโอกาสเจริญภาวนาเพื่อถวายเป็นพระราชสักการะ และเราจะมาพบกันอีกครั้งในวันที่ 9 ธ.ค.โดยในวันนั้นเราตั้งใจจะรุกกลับบ้างแล้ว ด้วยการเอาธรรมนำหน้า เพราะธรรมไม่มีวันผิด"


 


ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ ยังได้ปลุกพลังประชาชนผู้บริสุทธิ์ทั้ง 76 จังหวัด ให้มารวมพลังสู้อำนาจอธรรมกับรัฐบาลชุดนี้ โดยนัดหมายมาพบกันอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 9 ธ.ค.ด้วย


 


ด้านเวบไซด์คมชัดลึก รายงานเพิ่มเติมว่า กองงานโฆษกพรรคไทยรักไทยได้แจ้งว่า วันที่ 26 พ.ย. นี้ เวลา 11.00 น.จะมีการแถลงข่าวที่พรรคไทยรักไทย ถนนเพชรบุรี พร้อมระบุว่าโดยปกติแล้วกองงานโฆษกฯ จะแถลงข่าวทุกวันอาทิตย์ โดยให้เหตุผลแต่แรกว่าในวันเสาร์มีการกระจายเสียงรายการนายกฯทักษิณ พบประชาชน ดังนั้นการที่กองงานโฆษก เร่งมาแถลงในวันเสาร์ สาเหตุก็เพื่อต้องการชี้แจงตอบโต้ รายการเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจรอย่างทันท่วงที จนถึงกับไม่สามารถรอถึงวันอาทิตย์ได้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net