ศาลปกครองสูงสุดไม่รับคำอุทธรณ์ 7 ว่าที่ กสช. ระบุ ไม่ใช่คู่กรณีแต่ต้น

ประชาไท—6 ม.ค. 2549 ศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งไม่รับคำอุทธรณ์ของ 7 ว่าที่ กสช. (คณะกรรมการกิจการวิทยุกระจายเสียงและโทรทัศน์แห่งชาติ) โดยระบุเหตุผลว่าทั้ง 7 คนไม่ใช่คู่กรณีแต่ต้น และไม่ได้เข้ามาเป็นคู่กรณีในภายหลังด้วยการร้องสอดด้วยความสมัครใจเองหรือถูกศาลเรียกเข้ามาในคดี บุคคลทั้ง 7 จึงไม่ใช่คู่กรณีและไม่มีสิทธิอุทธรณ์คดีนี้

 

ทั้งนี้ ว่าที่ กสช.ทั้ง 7 คนได้ยื่นคำอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุดเมื่อ 21 ธ.ค.48 เนื่องจากศาลปกครองกลาง มีคำพิพากษาให้เพิกถอนประกาศของสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้งคณะกรรมการสรรหา กสช.และเพิกถอนประกาศของคณะกรรมการสรรหา กสช.ซึ่งได้คัดเลือกผู้สมัคร 14 คน ให้เป็นบุคคลที่สมควรได้รับการเสนอชื่อเป็น กสช. เมื่อวันที่ 23 พ.ย.48 โดยศาลปกครองกลางระบุเหตุผลว่ากระบวนการสรรหากสช ไม่ชอบด้วยกฎหมายทุกขั้นตอน และหากไม่มีการอุทธรณ์ ผลของคำพิพากษาของศาลปกครองกลางจะทำให้มติของวุฒิสภาที่เลือก กสช. ทั้ง 7 คนถูกเพิกถอนไป และต้องเข้าสู่กระบวนการสรรหาใหม่ตั้งแต่ต้น

 


 

กลับหน้าแรกประชาไท

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท