Skip to main content
sharethis

 



 


 


เอเอฟพี - ประเทศญี่ปุ่น ถูกพายุหิมะยังคงถล่มต่อเนื่อง พื้นที่ 14 แห่งได้รับการบันทึกว่า มีหิมะปกคลุมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยแต่ละแห่งมีหิมะหนากว่า  3 เมตร ขณะที่กรมอุตุนิยมญี่ปุ่นชี้ยังคงหิมะตกต่อเนื่องตลอดสัปดาห์


 


ทั้งนี้กรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นพยากรณ์ว่า พายุหิมะจะยังคงตกอย่างต่อเนื่องในช่วงสุดสัปดาห์นี้บริเวณทางตอนเหนือและทางตะวันตกของประเทศ โดยรายงานด้วยว่า ฤดูหนาวปีนี้มีพื้นที่ประสบภัยหนาวในญี่ปุ่นถึง 14 แห่งที่ถูกบันทึกว่ามีหิมะปกคลุมมากที่สุด โดยแต่ละแห่งมีหิมะสะสมหนากว่า 3 เมตร


 


ด้านสำนักข่าวเกียวโด และหนังสือพิมพ์โยมิอูริชิมบุนของญี่ปุ่นรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นจากผลของพายุหิมะที่เริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมาเกินกว่า 60 รายแล้ว


 


โดยเมืองสึนันมาชิ และนิอิกาตะ ได้รับการบันทึกว่ามีหิมะตกมากที่สุด โดยมีหิมะปกคลุมพื้นดินสูงถึง 393 เซนติเมตร ขณะที่ในเมืองนากาโนะมีหิมะหนาถึง 329 เซนติเมตร


 


 


 


 กลับหน้าแรกประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net