Skip to main content
sharethis


หลังจากที่ 28 ส.ว. นำโดยแก้วสรร อติโพธิ ได้ยื่นคำร้องของถอดถอนนายกรัฐมนตรีในกรณีซุกหุ้นในบริษัทแอมเพิล ริช และศาลรัฐธรรมนูญได้กำหนดพิจารณาการรับคร้องในวันที่ 14 ก.พ. เวลา 08.30 น. แล้วนั้น


 


นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) กล่าวว่า ในวันดังกล่าว ตัวแทนพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยบางส่วน จะเดินทางไปเรียกร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญรับเรื่องดังกล่าววินิจฉัย ซึ่งเครือข่ายพันธมิตรฯ อยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมแสดงพลังด้วยกันอย่างสันติที่หน้าสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญด้วย ทั้งนี้ เพื่อให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญใช้โอกาสนี้เรียกศรัทธาจากประชาชนคืนมา


 


เลขาธิการ ครป. กล่าวด้วยว่า การวินิจฉัยกรณีซุกหุ้นครั้งแรกเมื่อปี 2544 ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ 2-3 คน วินิจฉัยให้นายกรัฐมนตรีพ้นผิด โดยอ้างว่ามีประชาชนจำนวนมากกดดันเรียกร้องศาลรัฐธรรมนูญให้โอกาส พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป แสดงให้เห็นว่าตุลาการหลายคนไม่ได้ยึดกฎหมายเลย โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ได้อ้างต่อศาลว่าบกพร่องโดยสุจริต


 


ดังนั้นครั้งนี้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญต้องกลับใจ ทวงโอกาสคืนจาก พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาให้ประชาชน เพราะโอกาสที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เคยได้จากศาลรัฐธรรมนูญในครั้งนั้น กลับมาสร้างความเสียหายต่อการเมืองไทยหลายด้าน ที่สำคัญไม่อยากคิดว่าศาลรัฐธรรมนูญจะบ้าจี้ไปเชื่อว่า นายกรัฐมนตรีจะบกพร่องโดยสุจริตได้ตลอดชีวิตแบบนี้ 


ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net