Skip to main content
sharethis

ประชาไท - 15 ก.พ.49  หลังจากต่อสู้ในคดีที่ชินคอร์ปฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย 400 ล้านบาทมานานร่วม 2 ปี ล่าสุด สุภิญญา กลางณรงค์ เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อการปฏิรูปสื่อ (คปส.) ยืนยันว่า ทนายความของบริษัทชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)ได้ติดต่อเจรจาขอถอนฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาท ทำให้บริษัท ฯ เสื่อมเสียชื่อเสียงจากการเปิดโปงผลประโยชน์ทับซ้อนแล้ว โดยคณะกรรมการ คปส.จะประชุมเพื่อตัดสินใจเพื่อกำหนดท่าทีเรื่องนี้ในวันที่ 16 ก.พ.เวลา 16.00 น. เพราะตอนนี้เรื่องดังกล่าวกลายเป็นประเด็นสาธารณะไปแล้ว แม้ว่าโดยส่วนตัวจะอยากให้จบเสียทีก็ตาม 


 


ขณะเดียวกัน น.ส.สุภิญญา ตั้งข้อสังเกตด้วยว่า การแสดงท่าทีขอประนีประนอมครั้งนี้ของชินคอร์ป ครั้งนี้ถือว่าผิดปกติ เพราะเวลานี้คดีได้ไปไกล มีการสืบพยานเกือบครบถ้วน ใกล้จะมีการคำพิพากษาจากศาลในวันที่ 15 มี.ค.นี้แล้ว


 


มีรายงานข่าวด้วยว่า ทนายความของบริษัทชินคอร์ปฯ ได้ขอเจรจาประนีประนอมเพื่อยุติคดีกับบริษัทหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ที่เป็นจำเลยที่ 2 ในคดีเดียวกันนี้ด้วย


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net