Skip to main content
sharethis


   


ประชาไท - 7 มี.ค.49        เวลา 14.00น. บริเวณหน้าสถานทูตสิงคโปร์ ประจำประเทศไทย นายสมศักดิ์ โกศัยสุข นางสาวรสนา โตสิตระกูล และนางสาวสารี อ๋องสมหวัง นายนิมิตร์ เทียนอุดม ตัวแทนกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยื่นหนังสือถึงนายลี เซียนลุง นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐสิงคโปร์ ผ่านทางสถานทูตสิงคโปร์ โดยมีนายไมเคิล ชู เลขาเอกอัครราชทูต เป็นตัวแทนรับหนังสือไว้


 


หนังสือดังกล่าวมีใจความเรียกร้องให้ประเทศสิงคโปร์ยุติการซื้อขายกิจการของชินคอร์ปในวันที่ 9 มี.ค.นี้ซึ่งจะเป็นการจัดทำคำเสนอซื้อหุ้นในตลาดหลักทรัพย์(tender-offer) แก่ผู้ถือหุ้นรายย่อย หากดำเนินการซื้อขายหุ้นดังกล่าวจะถือเป็นการเข้ามาแทรกแซงกิจการพื้นฐานที่สำคัญและมีผลต่อความมั่นคงของประเทศ ซึ่งกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะรณรงค์ต่อต้านให้ถึงที่สุด โดยจะรณรงค์ไม่ใช้สินค้าและบริการของกลุ่มชินคอร์ปที่กองทุนเทมาเสกครอบงำอีกต่อไป และในวันที่ 9 มี.ค.นี้ เวลา 10.00น. จะมาติดตามคำตอบที่หน้าสถานทูตสิงคโปร์อีกครั้ง


 


ต่อมาเวลา 14.30น. ศูนย์ประสานงานนักเรียน นิสิต นักศึกษา เดินทางยื่นหนังสือถึงเอกอัครราชทูตสิงคโปร์ ประจำประเทศไทย โดยนายไมเคิล ชัว เลขาเอกอัครราชทูตเป็นตัวแทนรับหนังสือดังกล่าว ซึ่งระบุข้อความเรียกร้องให้รัฐบาลสิงคโปร์เปิดเผยข้อมูลของสัญญาการซื้อขายหุ้นของบริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และยุติการซื้อขายกิจการดังกล่าว เพราะไม่ต้องการการครอบงำและผูกขาดธุรกิจในประเทศ


 


หลังยื่นหนังสือ นางสาวกุลชยา เต็มชวาลา หนึ่งในตัวแทนศูนย์ประสานงานนักเรียน นิสิต นักศึกษา ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะที่ชุมนุมกันอยู่นั้นมีตำรวจสันติบาลนายหนึ่งมายืนจดชื่อนักเรียนที่มาร่วมชุมนุม อยากบอกว่า การชุมนุมครั้งนี้ทุกคนออกมาเคลื่อนไหวด้วยตัวเองไม่ได้มีใครจ้างมา ถ้าเกิดใครที่มาแสดงออกซึ่งสิทธิเสรีภาพของตัวเองในวันนี้มีความไม่ปลอดภัยในชีวิต ก็ถือว่าเป็นความรับผิดชอบของรัฐบาล


 


 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net