Skip to main content
sharethis


ประชาไท - 16 มี.ค. 49     "จำลอง" โยนตำรวจดูแล "ม็อบชนม็อบ" และขอให้ "ม็อบอีแต๋น" มาจริงๆเพราะคึกคักดี จะทำให้มีตำรวจมาช่วยดูแลเพิ่ม

 


พลตรีจำลอง ศรีเมือง หนึ่งในแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวระหว่างการแจกลายเซ็นให้ผู้ที่มาร่วมชุมนุมในการขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล เป็นวันที่ 2 ว่า หากมีกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีมาชุมนุมอีกกลุ่มก็เป็นเรื่องที่คึกคักดี โดยจะทำให้มีตำรวจมาดูแลเพิ่มอีก 20,000 คน อยู่ตรงกลาง


 


ทั้งนี้ พลตรีจำลอง ยืนยันว่า หากรัฐดูแลดีๆ จะไม่มีอะไร ทางพันธมิตรฯเองมีการดูแลกันเองภายในเป็นอย่างดีอยู่แล้ว เป็นต้นว่าการจัดเวรยาม ส่วนการดูแลของตำรวจที่ผ่านมาก็ทำหน้าที่เป็นอย่างดี มีการดูแลทั้งกลางวันและกลางคืน


 


พลตรีจำลอง ระบุด้วยว่า จะปักหลักชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาลไปเรื่อยๆ จนกว่านายกรัฐมนตรีจะลาออก ซึ่งการชุมนุมนี้ไม่ได้เรียกว่าการปิดล้อมทำเนียบ ผู้มาทำงานยังสามารถเข้าออกได้ตามปกติ และไม่ได้เป็นการมาเพื่อดักพบนายกรัฐมนตรีด้วย แต่มาเพื่อประกาศเจตนารมณ์แบบทั้งวันทั้งคืนให้นายกฯลาออก


 


นอกจากนี้ยังกล่าวถึงกรณีที่ศาลอาญายกฟ้องนางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ หมิ่นประมาทชินคอร์ป ด้วยว่าเป็นชัยชนะของพลังประชาชนอีกครั้งหนึ่ง


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net