Skip to main content
sharethis


ประชาไท - 17 มี.ค. 49 วานนี้ นายประสาร มฤคพิทักษ์ แกนนำนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย เปิดเผยบนเวทีพันธมิตรเพื่อประชาธิปไตย ว่า ในวันนี้ กลุ่มนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งเกิดจากการรวมตัวของกลุ่มนักธุรกิจย่านสีลม จะจัดขบวนแรลลี่จากย่านสีลมมายังลานพระบรมรูปทรงม้า เพื่อร่วมชุมนุมกับเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

 


โดยขบวนแรลลี่จะตั้งต้นที่อนุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 ด้านหน้าสวนลุมพินี ในเวลา 17.00 น. และจะเริ่มจัดขบวนในเวลา 17.30 น. หลังจากนั้นในเวลา 18.00 น. จะเริ่มเคลื่อนขบวนออกจากสวนลุมพินี มาตามถนนราชดำริ เลี้ยวซ้ายที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผ่านสยามสแควร์ เลี้ยวขวาเข้าถนนปทุมวัน มุ่งหน้าไปยังอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เลี้ยวซ้ายเข้าถนนราชวิถี มายังลานพระบรมรูปทรงม้า


 


"ที่ผ่านมากลุ่มนักธุรกิจย่านสีลมเข้าร่วมการชุมนุมต่อต้านพ.ต.ท.ทักษิณอย่างน้อย 14 -15 ครั้ง ที่สวนลุมพินี ลานพระบรมรูปทรงม้า และสนามหลวง โดยไม่ได้ประกาศตัว และเมื่อวันที่ 14 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้หารือกันและตกลงว่าจะมาร่วมกับพันธมิตร ในนามของกลุ่ม" นายประสาร กล่าว


 


นายประสาร กล่าวต่อไปว่า "ในปี 2540 นักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย ได้รณรงค์ "สีลมสีเขียว" เพื่อเรียกร้องให้สภาฯผ่านร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ซึ่งทางกลุ่มเห็นว่าเป็นรัฐธรรมนูญที่มีประโยชน์ เพราะให้อำนาจกับประชาชนค่อนข้างมาก แต่มีหลายฝ่ายออกมาคัดค้าน ทางกลุ่มฯจึงได้ชุมนุมสนับสนุนรัฐธรรมนูญ ที่หน้าสีลมคอมเพล็กซ์ และได้รับชัยชนะ ทำให้รัฐธรรมนูญผ่านออกมามาได้


 


"การเคลื่อนของกลุ่ม อาจจะแตกต่างจากท่าทีของนักธุรกิจในแวดวงสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หอการค้า สมาคมธนาคาร ซึ่งไม่กล้าที่จะขัดแย้งกับรัฐบาล แต่เราก็ไม่ว่าเขา เพราะต้องติดต่อพึ่งพากลไกรัฐ ขณะที่ในส่วนของเรา เราไม่เกรงกลัวในจุดนี้ ทางกลุ่มไม่ยอมรับแนวทางของสภาอุตสาหกรรมฯ หรือหอการค้าที่ออกมาเรียกร้องให้เจรจากับรัฐบาล เพราะเห็นว่า ถ้าจะเจรจา ก็ต้องเป็นการเจรจาแบบเปิด ซึ่งนายกฯ ก็ไม่มา


 


 "นายกฯ คนนี้เขาไม่มีเหตุผล ในหัวเขาคิดแต่ได้กับเสีย ไม่คิดถึงคุณธรรม จริยธรรม หรือความชอบธรรมในหัวของคนชื่อทักษิณเลย เพราะฉะนั้นไม่มีความจำเป็นที่จะต้องประนีประนอมกับเขา" นายประสารกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net