Skip to main content
sharethis


 


                                 


 


ประชาไท—22 มี.ค. 2549 เว็บไซต์ไทยทาวน์ยูเอสเอ รายงานว่า กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในสหรัฐฯ นัดรวมพลเช้ามืดวันที่ 23 มีนาคมที่วัดไทย เพื่อยกขบวนไปประท้วงการซื้อขายหุ้นชินคอร์ปที่หน้าสถานกงสุลสิงคโปร์ที่ซานฟรานฯ พร้อมตระเตรียมทำหนังสือถึงรัฐบาลสหรัฐฯ คัดค้านเปิดค้าเสรีกับไทย


นางลินดา นันทวิจารณ์ หนึ่งในแกนนำของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยไทยในสหรัฐฯ ซึ่งดำเนินการเคลื่อนไหวสนับสนุนกลุ่มพันธมิตรฯ ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ได้กล่าวกับไทยทาวน์ฯ หลังการชุมนุมยกป้ายขับไล่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่บริเวณหน้าสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทางกลุ่มจัดขึ้นเป็นประจำทุกวันอาทิตย์ ระหว่างเวลา 11.00-12.00 น. ว่า มีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ


 


"ครั้งล่าสุด (19 มีนาคม) ก็มีคนมาประมาณ 60 คนค่ะ มีคนใหม่ๆ มาร่วมด้วย" นางลินดากล่าว และว่ากิจกรรมต่อต้านนายกรัฐมนตรีรักษาการของกลุ่มตน เป็นกิจกรรมที่สงบ เรียบร้อย มีเพียงการชูป้ายและร้องเพลงเทียนแห่งธรรม เมื่อครบเวลาหนึ่งชั่วโมงที่ได้รับอนุญาตจากเทศบาลนครลอส แอนเจลิส กลุ่มผู้ชุมนุมก็แยกย้ายอย่างสงบ อีกทั้งมีการทำความสะอาดสถานที่หลังเสร็จงานทุกครั้งด้วย เพราะถือว่าเป็นการแทรกแซงกิจการที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศไทย โดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการร่างหนังสือ เพื่อยื่นให้กับกงสุลใหญ่ของสิงคโปร์


 


"เราจะเดินทางไปซานฟรานฯ ร่วมกับกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ซานฟรานฯ ที่ติดต่อกันมา จะคอยต้อนรับพวกเราที่นั้น รถออกตีสี่จากวัดไทยลอส แอนเจลิส" นางลินดากล่าว และว่าจะมีการเฉลี่ยค่าใช้จ่ายกัน ทั้งค่าพาหนะและค่าอาหาร แต่ตนเชื่อว่าคงเป็นเงินไม่มากนัก เพราะเชื่อว่าจะมีคนร่วมเดินทางไปมาก อีกทั้งกลุ่มพันธมิตรฯ ในซานฟรานฯ จะให้การต้อนรับด้วย ผู้ต้องการร่วมกิจกรรมครั้งนี้ สามารถขับรถไปเอง หรือร่วมกับไปคณะของพันธมิตรฯ โดยต้องจองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่ นายกิตติพล เวชชบูล 714-308-9699 นายบุญเรือง เกตุพงศ์สุดา 818-359-4020 หรือกับตนเองได้ที่หมายเลข 714-797-8679 หรือหากต้องการบริจาคเงินเพื่อสนับสนุนกลุ่มพันธมิตรฯ ในประเทศไทย ก็สามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์เหล่านี้เช่นกัน


 


วัตถุประสงค์อีกประการหนึ่งของกลุ่มพันธมิตรฯ ในสหรัฐฯ คือการคัดค้านการเปิดค้าเสรี หรือเอฟทีเอ ระหว่างสหรัฐฯ และรัฐบาลไทย จะมีการทำหนังสือร้องเรียนถึงรัฐบาลสหรัฐฯ เพื่อแจ้งให้ทราบว่าการเจรจาเปิดค้าเสรีระหว่างรัฐบาลสองประเทศ เกิดขึ้นโดยที่ประชาชนไม่ได้รับรู้และเห็นดีด้วย


 


ทั้งนี้ นางลินดา นันทวิจารณ์ กล่าวด้วยว่า กิจกรรมหลักของกลุ่มฯ คือการสนับสนุนพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ประเทศไทยในทุกรูปแบบ รวมถึงการเรี่ยไรเพื่อส่งเงินไปช่วย โดยกิจกรรมล่าสุด "รวมพลังใจไทยส่งไปสนามหลวง" ที่จัดขึ้น ณ ร้านรัชดาไทยคูซีน เมื่อวันที่ 11 มีนาคมนั้น ได้เงินถึง 4,000 ดอลลาร์ ซึ่งได้ส่งไปสนับสนุนกลุ่มพันธมิตรฯ ซึ่งยังคงปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีการประกาศทางโทรทัศน์แล้วว่า ได้รับเงินจากกลุ่มพันธมิตรฯ ในสหรัฐฯ เรียบร้อยแล้ว.


 


ที่มา : ไทยทาวน์ ยูเอสเอนิวส์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net