Skip to main content
sharethis


ประชาไท—30 มี.ค.2549 นายชิดชัย เกษรแก้ว ตัวแทนเครือข่ายหนี้สินเกษตรกรแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากมีการที่ชุมนุมหน้าที่ทำการสำนักงานใหญ่ ธนาคารกรุงไทย ถนนสุขุมวิท เมื่อวันที่ 29 มี.ค. เพื่อขอให้ผู้บริหารธนาคารกรุงไทย เร่งพิจารณากรณีนำที่ดินของกลุ่มเกษตรกรที่นำไปจำนำไปขายทอดท้องตลาด หลังจากเคยสัญญาว่าจะไม่นำไปขาย จนต้องมีการปิดล้อมทางเข้าออก เพื่อกดดันสุดท้าย ธนาคารกรุงไทยได้ยอมทำตามเงื่อนไข

 


อย่างไรก็ตาม วันนี้ (30 มี.ค.) กลุ่มผู้ชุมนุมจะไปที่ธนาคารกสิกรไทย สำนักงานใหญ่ และธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ต่อไปเพื่อกดดันให้ยอมรับเงื่อนไขดังกล่าวด้วย จากนั้นธนาคารกรุงศรีอยุธยาก็จะเป็นเป้าหมายเช่นกัน แต่คืนนี้จะไปพักแรมที่ใต้สะพานพระราม 8 และจะหารือกันว่าจะเริ่มออกเดินทางกี่โมง หรือว่าจะไปที่ใดก่อน


 


ตัวแทนผู้ชุมนุมกล่าวอีกว่า การมาชุมนุมครั้งนี้จะไม่ไปเข้าร่วมกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่หน้าสยามพารากอน เพราะเป็นเพียงแค่ตัวแทนชาวนาแห่งประเทศไทยเท่านั้น โดยระบุวัตถุประสงค์การมาคือทวงสัญญาจากสมาคมธนาคารไทย หลังจากไม่ทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับชาวนา ว่ายินดีจะขายหนี้ทั้งหมดให้กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ซ้ำทางสมาคมธนาคารไทยยังเข้ายึดทรัพย์และขายทอดตลาดทรัพย์สินไปบางส่วน ทางกลุ่มชาวนาจึงออกมาเรียกร้องกับธนาคารพาณิชย์โดยลำพัง


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net