Skip to main content
sharethis


หลังจากกลุ่มคนรักสงขลาออกมาเคลื่อนไหวกดดันผู้สมัครพรรคการเมืองถอนตัวจากการสมัครส.ส.สงขลาทั้ง 7 เขตอย่างต่อเนื่องทั้งการตรวจสอบบ้านผู้สมัคร ส.ส.ที่ตั้งอยู่ในเขตหมู่ที่ 3 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จำนวน 4 ราย โดยอ้างต้องการแนะนำให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบว่าผู้สมัครจากพรรคการเมืองดังกล่าวเป็นใครและมีภูมิลำเนาในพื้นที่ไหน มีญาติพี่น้องกี่คน

 


ล่าสุดนายชาลี นพวงศ์ ณ อยุธยา นักจัดรายการวิทยุชุมชนคลื่อน 97 .0 เมกะเฮิร์ต ในฐานะแกนนำคนรักสงขลา  ยังได้รายงานความเคลื่อนไหวบรรยากาศสดๆ ผ่านช่องทางสื่อวิทยุชุมชน พร้อมกับปลุกระดมเรียกร้องและร้องขอความร่วมมือให้ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ควนลัง ตลอดจนญาติ พี่น้อง ออกมาร่วมเคลื่อนไหวกดดันผู้สมัครทั้ง 4 รายให้ถอนตัวจากการเลือกตั้งภายใน 2 วันก่อนการเลือกตั้ง 23 เม.ย.นี้เพื่อเห็นแก่ประโยชน์ของประเทศชาติ โดยมีประชาชนโทรศัพท์เข้ามาแจ้งข้อมูลประวัติส่วนตัวและครอบครัวของผู้สมัครอย่างต่อเนื่อง


 


นายชาลี เปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องปลุกพลังชาวบ้านในร่วมตรวจสอบผู้สมัครจากพรรคการเมืองเล็กเพราะมีหลักฐานสำคัญที่ระบุชัดเจนว่าผู้สมัคร 2 ใน 4 รายที่อยู่ในพื้นที่ ต.ควนลัง ขาดคุณสมบัติการเป็นผู้สมัครส.ส.จึงอยากขอความร่วมมือจากผู้สมัครถอนตัวจากการเลือกตั้งเพื่อเห็นแก่ประเทศชาติและชื่อเสียงของตัวเอง เนื่องจากปัจจุบันประชาชนได้ร่วมกันตรวจสอบประวัติทุกทางอย่างละเอียด ซึ่งเชื่อว่าหากดันรุรังกระทำความผิดอาจถูกสังคมต่อต้านอย่างหนักซึ่งไม่เป็นผลดีต่อตัวเอง ทั้งนี้หากผู้สมัครให้ความร่วมมือถอนตัวยืนยันว่าเราจะยุติการตรวจสอบทุกอย่าง


 


"ยืนยันว่าเราไม่ได้ข่มขู่แต่เป็นการขอร้องและขอความร่วมมือในฐานะประชาชนด้วยกันที่ไม่อยากให้ตกเป็นเครื่องมือของพรรคการเมือง โดยเฉพาะการขอความร่วมมือจากญาติพี่น้อง เพื่อให้เกลี่ยกล่อมให้ถอนตัวจากการเลือกตั้ง ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดีและเชื่อว่าจะมีผู้สมัครขอถอนตัวก่อนการเลือกตั้งอย่างแน่นอน" นายชาลี กล่าว


 


.........................................


ที่มา: http://www.komchadluek.com

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net