Skip to main content
sharethis

เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ห้องประชุมสภาอาจารย์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีการประชุมแกนนำเครือข่ายพันธมิตรกู้ชาติ กู้ประชาธิปไตยสงขลา มีผู้เข้าร่วม 14 คน โดยมีข้อสรุปว่า ให้ตั้งสมัชชาพลเมืองสงขลาขึ้น เพื่อรองรับภารกิจการปฏิรูปสังคม เศรษฐกิจและการเมือง ผลักดันให้ภาคประชาชนมีสิทธิมีเสียงมากขึ้น และตอบสนองความต้องการของภาคประชาชนได้


 


ส่วนกิจกรรมการเคลื่อนไวเพื่อการปฏิรูปการเมืองนั้น ที่ประชุมได้เห็นชอบในหลักการให้ตั้งสถานีวิทยุชุมชน เพื่อเป็นสื่อกลางให้ประชาชนในจังหวัดสงขลาได้แสดงความคิดเห็น และเสนอแนะประเด็นที่นำไปสู่การปฏิรูปการเมืองต่อไป


 


นอกจากนี้ ในเวลา 09.00 - 15.00 น. วันที่ 5 พฤษภาคม 2549 ที่ห้องประชุม 210 สำนักงานอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ จะมีการประชุมสมัชชาประชาชนเพื่อปฏิรูปสังคมเศรษฐกิจและการเมืองภาคใต้ เพื่อกำหนดแนวทางการเคลื่อนไหวปฏิรูปการเมือง โดยมีตัวแทนพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยภาคใต้ จาก 14 จังหวัดภาคใต้เข้าร่วม


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net