หน.พนง.สอบ "คาร์บอมบ์" ตัดประเด็น "จัดฉาก" ทิ้ง

ประชาไท - 27 ส.ค. 2549 ความคืบหน้าคดี รท.ธวัชชัย กลิ่นชะนะ นายทหารช่วยราชการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน หรือ กอ.รมน. ผู้ต้องสงสัยขนย้ายวัตถุระเบิดบริเวณใกล้บ้านพักของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี พล.ต.ท.มนตรี จำรูญ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีวางระเบิดเตรียมสังหารรักษาการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตำรวจได้ตัดประเด็นการจัดฉากสร้างสถานการณ์ทิ้งแล้ว เพราะมีความชัดเจนจากการพิสูจน์วัตถุระเบิดของกลางจากผู้เชี่ยวชาญว่าเป็นระเบิดที่ต่อวงจรพร้อมใช้


 

ด้านพล.ต.วินัย ทองสอง ผู้บังคับการกองปราบปราม กล่าวว่า จะยังไม่ออกหมายจับผู้ใดเพิ่มเติมในคดีนี้ เนื่องจากขณะนี้พยานหลักฐานยังกระจัดกระจายอยู่ซึ่งยังไม่เพียงพอที่ไปขออนุมัติหมายจับใครได้ อย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่พนักงานสอบสวนรวบรวมได้พบว่า ผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องนั้นน่าจะอยู่ในจุดใกล้เคียงกับจุดที่พบรถยนต์บรรทุกระเบิด และเชื่อว่า มีหน้าที่ในการกดรีโมทสั่งการระเบิด

ทั้งนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมาได้สอบปากคำผู้ต้องหาจนถึงเวลา 02.00 น. แต่ผู้ต้องหายังคงมีอาการเครียดและอ่อนเพลีย จึงได้เพิ่มกำลังคอมมานโดดูแลรักษาความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าเจ้าหน้าที่สามารถระบุตัวผู้ต้องสงสัย และเตรียมออกหมายจับเพิ่มเติม

 

ขณะที่ทนายความของ รท.ธวัชชัย กลิ่นชะนะ เตรียมยื่นหนังสือขอประกันตัวผู้ต้องหาต่อศาลทหารในวันจันทร์นี้ (28 ส.ค.)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท