พรรคสันติภาพชูนโยบายศาสนานำการเมือง-นราธิวาสเกิดเหตุฆ่าปาดคอ ตัดใบหู

ภาคใต้—29 ส.ค. 2549 พรรคสันติภาพชูนโยบายใช้ศาสนานำการเมืองแก้ปัญหาชายแดนใต้ ส่วนที่นราธิวาส เกิดเหตุฆ่าปาดคอ - ตัดใบหู ชรบ.ยิงคนผสมพันธุ์วัวสาหัส ขณะที่ "หมอฮินดู" เรียกวิญญาณ "ครูจูหลิง" อ้างกระดิกนิ้วได้

 

พรรคสันติภาพชูศาสนาดับไฟใต้

นายพิเชษฐ สถิรชวาล ประธานที่ปรึกษาพรรคสันติภาพไทย เปิดเผยที่อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลาว่า พรรคมีแนวทางแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้โดยชาวมุสลิม เอาศาสนา นำการเมืองมาแก้ไขความรุนแรงในพื้นที่ เพราะถือว่าพรรคการเมือง จะมีประสิทธิภาพมากในการแก้ปัญหา เพราะที่ผ่านมานโยบายแต่ละพรรคการเมือง ไม่ได้มาแก้ปัญหาใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยตรง

 

นายพิเชษฐ กล่าวว่า เพื่อให้การแก้ปัญหาใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่เกิดเงื่อนไขและปัญหาซับซ้อนขึ้นไปกว่าที่เป็นอยู่ พรรคสันติภาพไทยจึงขอให้พรรคการเมืองที่จะส่งผู้สมัครเข้ารับการเลือกตั้งโปรดดำเนินการหาเสียงอย่างสร้างสรรค์ ไม่นำเอาความผิดพลาดในการแก้ปัญหาในอดีตมาโจมตีตอกย้ำความผิดพลาด และทำให้เกิดความเจ็บช้ำแก้ผู้ประสบภัยใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

 

เราจะนำข้อบกพร่องในการแก้ปัญหาที่ผ่านมา มาแก้ไขใหม่ในลักษณะศาสนานำการเมืองโดยเน้นเรื่องการสร้างความสันติสุขในพื้นที่ และพรรคสันติภาพไทยขอเรียกร้องให้พรรคการเมืองทั้งหลายร่วมกันให้สัตยาบันว่า ในการหาเสียงเลือกตั้งครั้งนี้ จะแข่งขันกันโดยประกาศนโยบายแก้ไขปัญหาภาคใต้ แทนการตอกย้ำปัญหาและความผิดพลาดของผู้อื่น

 

นายพิเชษฐ เปิดเผยต่อว่า สำหรับแนวทางการหาเสียงของพรรค จะเน้นจังหวัดที่มีคณะกรรมการอิสลามทั้ง 36 จังหวัด ทั่ประเทศ โดยเฉพาะ 5 จังหวัดชายภาคใต้ คือ สตูล สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส โดยขณะนี้พรรคมีผู้จะลงสมัครครบทุกเขตแล้ว

 

ฆ่าปาดคอ - ตัดใบหู ชรบ.นราธิวาส

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 28 สิงหาคม 2549 ตำรวจสถานีตำรวจภูธรอำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส นราธิวาส ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกฆ่าตายบริเวณถนนบ้านปาลูกา - บ้านเป๊าะเจ๊ะเต็ง หมู่ที่ 4 ตำบลริโก๋ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส จึงได้จัดกำลังเข้าตรวจสอบพบศพนายสะมะแอ เจ๊ะฮะ อายุ 56 ปี ชุดรักษาความปลอดภัย หมู่ที่ 5 ตำบลริโก๋ อำเภอสุไหงปาดี ตรวจพบบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองและปืนพกสั้นขนาด 9 มิลลิเมตรจนพรุนทั้งร่าง บริเวณลำคอผู้ตายถูกเชือดด้วยของมีคมจนเกือบขาด นอกจากนี้คนร้ายยังตัดใบหูผู้ตายทั้ง 2 ข้างด้วย

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ระหว่างผู้ตายเดินทางกลับบ้านหลังจากเข้าเวรยามรักษาความสงบเรียบร้อยในหมู่บ้าน มีคนร้ายซุ่มอยู่บริเวณป่าละเมาะแล้วใช้อาวุธปืนยิงจนผู้ตายล้มลง จากนั้นคนร้ายใช้มีดปาดคอ แล้วตัดใบหูผู้ตาย เบื้องต้นตำรวจคาดว่าน่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มอาร์เคเคที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่

 

ยิงคนผสมพันธุ์วัวสาหัส

ต่อมาเวลา 16.45 น. วันเดียวกัน เกิดเหตุคนร้ายประกบยิงนายเฮงราย แซ่ซอ อายุ 58 ปี ชาวจังหวัดยะลา อาชีพผสมพันธ์วัว ขณะนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์นายสมพงษ์ มานะสุวรรณ เพื่อนบ้าน บริเวณหมู่ที่ 3 ตำบลกะดุนง อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ไ 2 นัด กระสุนเข้าหน้าท้องและลำตัว ได้รับบาดเจ็บสาเหตุ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสายบุรี ตำรวจตั้งประเด็นที่ความขัดแย้งส่วนตัว และการก่อความไม่สงบ

 

หมอฮินดู เรียกวิญญาณ "ครูจูหลิง"

เวลา 09.00 น. วันเดียวกัน ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา คณะแพทย์ได้อนุญาตให้นายกฤษฎา แสนโคตร หรือหมอเอ็ดเวิร์ด ซึ่งอ้างตัวเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านไสยศาสตร์ของศาสนาฮินดู พร้อมด้วยหมอไสยศาสตร์ฮินดูชาวสิงคโปร์อีก 2 ได้เข้าไปทำพิธีเรียกวิญญาณครูจูหลิง ปงกันมูลให้กลับเข้าร่าง ภายในห้องไอซียู รพ.สงขลานครินทร์ ตามพิธีกรรมและความเชื่อของฮินดูและเป็นการทำพิธีเรียกวิญญาณครั้งที่ 2 หลังจากที่เมื่อ 2 เดือนก่อนได้ทำพิธีดังกล่าวมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ไม่ได้ผลเนื่องจากทำพิธีผ่านรูปถ่ายไม่ใช่กับร่างของครูจูหลิงโดยตรง

 

นายกฤษฎา กล่าวว่า ในระหว่างทำพิธีครูจูหลิง เริ่มรับรู้โดยสามารถกระดิกนิ้วก้อยนิ้วนางและนิ้วกลางเพื่อเป็นสัญญาณโต้ตอบในการสื่อสาร ซึ่งแสดงว่าวิญญาณกลับเข้าร่างแล้ว ถือว่าครั้งนี้ประสบความสำเร็จ

 

ด้านนายแพทย์สุเมธ พีรวุฒิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ กล่าวว่า ทางคณะแพทย์ต้องการให้พ่อแม่ครูจูหลิง สบายใจจึงอนุญาตให้เข้าไปทำพิธีกรรมทางความเชื่อทางศาสนา หรือไสยศาสตร์ในห้องไอซียูได้ ทั้งที่ในความเป็นจริงนั้นในทางการแพทย์ขณะนี้สมองของครูจูหลิง ได้ตายไปแล้ว ไม่มีโอกาสที่จะรับรู้หรือสั่งการร่างกายได้อีกแล้ว แม้กระทั่งการกระดิกนิ้ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท