Skip to main content
sharethis

เมื่อวันที่ 3 ก.ย.49 บริเวณหน้าสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส สาขา นครราชสีมา ถ.มิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา มีผู้ชุมนุมกว่า 200 คน จาก อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา นำโดย นายพรศักดิ์ พวงพรศรี ประธานชมรมนักธุรกิจอำเภอปักธงชัย รวมตัวกันชุมนุมประท้วงการขยายสาขาของห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส ไปที่ อ.ปักธงชัย หลังมีกระแสข่าวว่าจะดำเนินการก่อสร้างห้างฯ เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส สาขา ปักธงชัย ในเร็วๆ นี้ ผู้ชุมนุมให้เหตุผลว่า เนื่องจากจะส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของชาวบ้าน สร้างความเดือดร้อนให้กับพ่อค้า แม่ค้าผู้ประกอบการค้าปลีกรายย่อยต้องปิดกิจการ รวมทั้งประชาชนระดับรากหญ้าที่ประกอบอาชีพค้าขายตามตลาดสดก็จะหายไปกลายเป็นตลาดสดในห้องแอร์ และจะมีจุดศูนย์รวมเป็นแหล่งดึงดูดเงินของเยาวชนเด็กนักเรียนขนาดใหญ่เกิดขึ้น ก่อให้เกิดค่านิยมการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยยากที่จะหยุดยั้งได้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net