ผวาพิษป่วนใต้เตือนโรงพยาบาลระวังภัย

ชายแดนภาคใต้ - 13 ก.ย. 49     นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครยะลา กล่าวว่า หลังจากมีข่าวกลุ่มก่อความไม่สงบจะก่อเหตุใหญ่ในช่วงปลายเดือนกันยายน เทศบาลไม่ได้ประมาทกับข่าวที่ออกมา ตนได้สั่งการให้ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของเทศบาลนครยะลาและเทศกิจ ให้เฝ้าระวังติดตามความเคลื่อนไหวทางการข่าวอย่างใกล้ชิด พร้อมกับให้ซักซ้อมเตรียมความพร้อมให้เป็นไปตามแผนเผชิญเหตุอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการเตรียมความพร้อมในส่วนของรถดับเพลิงและบุคลากร ที่จะเข้าไปเผชิญเหตุ หากเกิดเหตุการณ์ทั้งในเขตเทศบาลและนอกเขต ถ้าได้รับการร้องขอความช่วยเหลือ ให้สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยออกช่วยเหลือทันที

 

เตือนโรงพยาบาลชายแดนใต้

ขณะเดียวกัน ทางโรงพยาบาลใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็ได้รับคำเตือนจากฝ่ายความมั่นคง ให้ระมัดระวังการสร้างสถานการณ์ ในช่วงวันที่ 16 กันยายน 2549 ด้วย ทั้งนี้ เป็นการเตือนโรงพยาบาลในพื้นที่อย่างเป็นทางการครั้งแรก

 

ลอบยิงชรบ.เจอสวนกลับบาดเจ็บ

เวลา 07.20 น. วันที่ 12 กันยายน 2549 ขณะที่นายแสนสุข วงศ์สวัสดิ์ อายุ 36 ปี อยู่หมู่ 3 บ้านซาไก ตำบลบ้านแหร อำเภอธารโต จังหวัดยะลา ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านซาไก ขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สภาพเก่าไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เพื่อไปกรีดยางในสวนยางพาราห่างจากบ้านพักประมาณ 1 กิโลเมตร

 

ระหว่างทางมีคนร้าย 2 คนขับรถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ ใช้อาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดยิงเข้าใส่ แต่กระสุนพลาด นายแสนสุขจึงจอดรถข้างทาง แล้วใช้อาวุธปืนขนาด .38 ยิงสวนกลับถูกคนร้ายได้รับบาดเจ็บ

 

สอบสวน นายแสนสุข ทราบว่า ได้ออกจากบ้านเพื่อไปกรีดยางในสวนยางของตนเอง ห่างจากบ้านพักประมาณ 1 กิโลเมตร ระหว่างทางได้มีคนร้าย 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ ใช้อาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดยิงเข้าใส่ แต่กระสุนพลาด ตนจึงจอดรถข้างทางแล้วใช้อาวุธปืน ขนาด .38 ยิงสวนกลับถูกคนร้ายอย่างจัง คนร้ายจึงประคับประคองเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บหลบหนีไป

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท