Skip to main content
sharethis

17 ก.ย. 49 นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ให้สัมภาษณ์ถึงกำหนดการในวันที่ 18 ก.ย.ว่า พันธมิตรฯ จะแถลงถึงท่าทีของกลุ่มฯ ในการชุมนุมเคลื่อนไหวใหญ่เพื่อขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 20 ก.ย.นี้ เวลา 17.00 น. ณ บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า โดยยืนยันว่าการชุมนุมประท้วงจะไม่มีวันเลิกราเด็ดขาดถ้าไม่ได้รับชัยชนะ และจะเป็นอย่างไรก็เป็นกัน ตนยืนยันว่าการชุมนุมจะต้องยืดเยื้อแน่นอน โดยจะชุมนุมขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ให้กลับประเทศไทย ถือเป็นการตัดสินใจขั้นเด็ดขาดของตน


 


"ผมขอประกาศว่าตายเป็นตาย กลุ่มพันธมิตรฯ จะไม่ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมา เพื่อให้หนักแผ่นดินไทย" นายสนธิ กล่าว


 


ด้าน นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า ถึงเวลาแล้วที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องแสดงเจตนารมณ์และตัดสินใจว่าจะยุติบทบาททางการเมือง เพราะเหตุการณ์ในบ้านเมืองขณะนี้ถ้านายกรัฐมนตรีต้องการรักษาระบอบประชาธิปไตยจะต้องยอมเสียสละ เพราะถ้าปล่อยไว้ในสภาวะเช่นนี้เชื่อว่าก็จะเกิดสภาวะรัฐล้มละลาย พร้อมยืนยันว่าหาก พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เดินทางกลับประเทศไทย เชื่อว่าเรื่องทุกอย่างจะดีขึ้น แต่ถ้ายืนยันว่าจะกลับมาต้องยอมเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบและยุติบทบาททางการเมือง ยุติการแทรกแซงกระบวนการการตรวจสอบอย่างสิ้นเชิง


 


นายสุริยะใส กล่าวว่า หาก พ.ต.ท.ทักษิณ ยังอยู่ แม้จะมีการเลือกตั้งแล้วก็จะยังชุมนุมประท้วงขับไล่ต่อไป ส่วนกิจกรรมการชุมนุมประท้วงในวันที่ 20 ก.ย.นี้นั้นจะเป็นการชุมนุมที่มีความหมายทางการเมืองอย่างมหาศาล เพราะเป็นจุดหนึ่งที่ทางประชาชนไม่สามารถที่จะรอให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ตัดสินใจเองได้แล้ว และการชุมนุมวันดังกล่าวจะมีสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจหลายแห่งเข้าร่วมชุมนุมด้วย ซึ่งการชุมนุมจะยืดเยื้อข้ามคืนไปถึงวันใหม่อย่างแน่นอน ส่วนจะเคลื่อนขบวนไปจุดต่างๆ หรือไม่ ต้องรอหารืออีกครั้ง


 


…………………………………………………..


ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net