Skip to main content
sharethis

27 ตุลาคม 2549 พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญาการทหารเรือ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงการประชุมคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ว่า ที่ประชุมไม่มีการหารือถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับประเทศ และไม่ได้หารือเรื่องการจัดการกับกระแสคลื่นใต้น้ำที่มีกระแสข่าวมาอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงที่ผ่านมา


 


นอกจากนี้ ยังได้ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นกรณีกระแสข่าวปลด พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกจากตำแหน่ง โดยระบุว่า เป็นเรื่องที่ยังไม่ได้อยู่ในความจำเป็นของ คมช. จึงยังไม่ได้มีการนำมาหารือกัน และยืนยันว่า  สมาชิก คมช. ไม่ได้มีความขัดแย้งกันตามกระแสข่าวอย่างแน่นอน


 


ทั้งนี้พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เปิดเผยว่า ที่ประชุม คมช.ได้หารือถึงความคืบหน้าของการทำงานในเรื่องต่างๆ ตามที่เคยประกาศไว้ว่าเป็นรูปธรรมมากน้อยเพียงใดเท่านั้น โดยเฉพาะการเน้นเรื่องความสมานฉันท์ในสังคมไทย โดยเห็นว่าจะทำการชี้แจงกับประชาชนให้เข้าใจถึงสาเหตุของการรัฐประหาร

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net