Skip to main content
sharethis

4 ต.ค. 2549 การสัมมนาว่าด้วยการแสวงประโยชน์ทางเพศจากเด็ก ที่เมืองน็องแตร์ ชานกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นการประชุมระดับนานาชาติกว่า 26 ประเทศทั่วโลกเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลรวมทั้งข้อเสนอแนะในการป้องกันและปราบปรามการแสวงหาประโยชน์จากเด็กในรูปแบบต่างๆ ในที่ประชุมยังได้เปิดเผยข้อมูลการสำรวจการเผยแพร่ภาพลามกอนาจารของเด็กและสตรีผ่านทางเว็บไซต์ ประเทศที่มีการเผยแพร่ภาพลามกอนาจารเด็กและสตรีมากที่สุดคืออันดับ 1 คือ สหรัฐอเมริกา คิดเป็นร้อยละ 51.1 รองลงมาคือ ประเทศรัสเซีย คิดเป็นร้อยละ 14.9 ญี่ปุ่น ร้อยละ 11.7 สเปน ร้อยละ 8.8 และอันดับที่ 5 ประเทศไทยร้อยละ 3.6


 


โดยข้อมูลดังกล่าวเป็นการสำรวจของสถาบันจัดลำดับอินเทอร์เน็ตที่น่าเชื่อถือ ที่รู้จักกันในชื่อ IWF หรือ Internet Watch Foundation นอกจากนั้น ในข้อมูลยังพบอีกว่าในบางเว็บไซต์มีการประกาศขายบริการเด็กไทยไปต่างประเทศด้วย ซึ่งเด็กที่ตกเป็นเหยื่อมีทั้งเด็กผู้ชายและผู้หญิง อายุระหว่าง 10-13 ปี


 


ด้านการรวบรวมการรับแจ้งเว็บไซต์ผิดกฎหมายในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่เมื่อเดือนเมษายน 2545 จนถึงปัจจุบันพบว่า เว็บไซต์ลามกอนาจารภาษาไทยได้รับแจ้ง จำนวน 11,681 ราย เว็บไซต์ลามกอนาจารภาษาต่างประเทศ 7,273 ราย เว็บไซต์ภาพเด็กและเยาวชนลามก 1,592 รายเว็บไซต์ขายวัตถุลามกภาษาไทย 4,051 ราย เว็บไซต์ขายวัตถุลามกภาษาต่างประเทศ 500 ราย และเว็บขายบริการทางเพศ 860 ราย


 


ที่มา: เว็บไซต์ศูนย์ข่าวแปซิฟิก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net