ทักษิณหนีหนาวซื้อบ้านหรูออสเตรเลีย เตรียมลงทุนตลาดหุ้น ทำงานพัฒนาชนบท

ผู้จัดการรายวันแปลข่าวจากสำนักข่าวรอยเตอร์และเอเอฟพีซึ่งรายงานเมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนออสเตรเลีย ระหว่างไปพักผ่อนเล่นกอล์ฟที่นั่น ว่าเขากำลังหาซื้อคฤหาสน์หรูริมทะเลในเมืองซิดนีย์ เพื่อไว้ใช้พำนักอาศัย

 

"บางครั้งที่ลอนดอนมันก็หนาวเกินไป ผมชอบที่จะพักอยู่ที่นี่ในซิดนีย์มากกว่า" พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวกับสถานีวิทยุออสเตรเลียน บรอดแคสติ้ง คอร์ป (เอบีซี) ตอนเช้าวานนี้

 

อดีตนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ได้ว่าจ้างนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายหนึ่ง ให้มองหาบ้านพักริมทะเลที่มองเห็นทิวทัศน์งดงามของท่าเรือซิดนีย์ ในย่านชานเมืองด้านตะวันออกของนครแห่งนั้น ซึ่งรอยเตอร์บอกว่าเป็นถิ่นที่อยู่ของพวกนางแบบ มหาเศรษฐีนักธุรกิจ ตลอดจนดาราภาพยนตร์ และบ้านแต่ละหลังปกติมีราคาราว 10 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 260 ล้านบาท)

 

"ผมคิดว่าซิดนีย์มีความปลอดภัยมาก และผมก็มีเพื่อนฝูงอยู่ที่นี่ ผมชอบออสเตรเลีย ผู้คนที่นี่เป็นมิตรและจริงใจ อากาศก็ดี มันสะอาดและปลอดภัย และผมก็สามารถเล่นกอล์ฟได้ตลอดทั้งปี" หนังสือพิมพ์ดิออสเตรเลียนรายงานในฉบับวานนี้ โดยระบุว่า เป็นการให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ขณะที่เขาเล่นกอล์ฟอยู่ในซิดนีย์เมื่อวันอาทิตย์

 

"เราได้ขายธุรกิจของครอบครัวไปแล้ว" เขากล่าวกับดิออสเตรเลียน "ทั้งหมดที่เรามีอยู่ตอนนี้ก็คือ อสังหาริมทรัพย์บางอย่าง ผมต้องการให้ลูกๆ ของผมสร้างธุรกิจของพวกเขาเองขึ้นมาตั้งแต่เริ่มต้น ผมอาจจะแค่แนะนำพวกเขาเท่านั้น

 

"ในแง่หนึ่ง ผมต้องขอบคุณรัฐบาลทหารชุดนี้ที่บังคับให้ผมต้องเกษียณแต่เนิ่นๆ ดังนั้นผมจึงสามารถใช้เวลาอยู่กับครอบครัวผมได้อีกครั้ง

 

"ตอนนี้กิจกรรมอย่างเดียวที่ผมพิจารณาอยู่ ก็คือการลงทุนในตลาดหุ้น และการทำงานการกุศลเพื่อสนับสนุนงานพัฒนาชนบทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว"

 

พ.ต.ท.ทักษิณบอกด้วยว่า เขาเห็นว่ารัฐบาลไทยกังวลกับกิจกรรมของเขามากเกินไป ทั้งที่จริงแล้วเป็นเรื่องส่วนตัวมากๆ

 

"ทุกครั้งที่ผมพูดกับสื่อ ผมพยายามที่จะอนุรักษนิยมให้มากๆ ในฐานะที่เป็นอดีตนายกรัฐมนตรี

 

"ไมว่าคุณขมขื่นขนาดไหน คุณก็ต้องซื่อสัตย์ให้มากๆ ต่อประเทศของคุณ ต่อประชาชนของคุณ และต่อพระเจ้าอยู่หัวของคุณ"

 

เมื่อถูกถามเรื่องข้อหาทุจริตคอร์รัปชั่น ตลอดจนต้องรับผิดชอบต่อความล้มเหลวของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า เขารู้สึกผิดหวังมาก เพราะจริงๆ แล้วสิ่งที่เขากระทำคือการอุทิศตัวเองให้แก่ประเทศ ให้แก่ประชาชน และให้แก่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

"ข้อกล่าวหาต่างๆ ต่อตัวผม จริงๆ แล้วมันเป็นเรื่องตรงกันข้ามเลย"

 

 

.............................................

ที่มา : ผู้จัดการรายวัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท