Skip to main content
sharethis

ประชาไท - 3 เม.ย. 2550 เมื่อวันที่ 2 เม.ย. นายสิทธิชัย โภไคยอุดม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กล่าวว่า เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ปิดเว็บไซต์ www.saturdayvoice.com ของกลุ่ม"คนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ" ตั้งแต่ปลายสัปดาห์ที่แล้ว หลังพบว่าเว็บไซต์ดังกล่าวมีเนื้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ อีกทั้งยังเชื่อมต่อไปยังเว็บบอร์ดที่แสดงรายชื่อผู้ร่วมถอดถอน พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ออกจากประธานองคมนตรี


 


ทั้งนี้เห็นว่าการปิดเว็บไซต์ที่เข้าข่ายในลักษณะหมิ่นพระบรมเดชานุภาพดังกล่าว กระทรวงไอซีทีสามารถดำเนินการได้ตามประกาศคณะปฏิรูปการปกครองในระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.) ฉบับที่ 5 อยู่แล้ว โดยเนื้อหาในฉบับนี้กำหนดไว้ว่า ไอซีทีสามารถยับยั้ง สกัดกั้น ข้อมูลข่าวสาร ผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ ที่ส่งผลกระทบต่อการปฏิรูปการปกครองได้ทันที

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net