Skip to main content
sharethis

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบการโยกย้ายข้าราชการระดับ 10 ของกระทรวงมหาดไทย ทั้งหมด 10 ตำแหน่ง


 


ตัวอย่างตำแหน่งที่มีการปรับเปลี่ยน ได้แก่ นายจารึก ปริญญาพล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ถูกย้ายเข้ามาเป็นผู้ตรวจราชการประจำกระทรวงมหาดไทย แล้วให้ นายสุพจน์ เลาวัณย์ศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย มาดำรงตำแหน่งแทน


 


นายกิติ ภูมิสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นนักปกครอง 10 นายก้องเกียรติ อัครประเสริฐกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ นายปริญญา ปานทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ


 


ผู้จัดการออนไลน์รายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่าผู้ว่าฯที่ถูกโยกย้ายส่วนใหญ่ เป็นพื้นที่ฐานเสียงสำคัญของพรรคไทยรักไทย เช่นจังหวัดบุรีรัมย์และอุดรธานี และที่มามีการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมในลักษณะคลื่นใต้น้ำที่ต่อต้าน คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) อยู่ตลอดเวลา


 


 



 


สรุปรายชื่อการโยกย้ายแต่งตั้งข้าราชการระดับ 10 จำนวน 10 ราย ได้แก่


 


1.นายสันทัด จัตุไชย พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าฯศรีสะเกษ ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯบุรีรัมย์ 2. นายก้องเกียรติ อัครประเสริฐกุล พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าฯบุรีรัมย์ ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯศรีสะเกษ 3.นายกิตติภูมิ สุวรรณ พ้นจากผู้ว่าฯอำนาจเจริญ ให้ดำรงตำแหน่งนักปกครอง 10 สำนักงานปลัดกระทรวง



4.นายศุภชัย ยุวบรูณ์ พ้นจากตำแหน่งนักปกครอง 10 สำนักงานปลัดกระทรวง ให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง 5.นายสมพงษ์ อนุยุทธพงศ์ พ้นตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯน่าน 6.นายปริญญา ปานทอง พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าฯน่าน ให้เป็นผู้ว่าฯอำนาจเจริญ


 


7.นายจารึก ปริญญาพล พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าฯอุดร ให้เป็นผู้ตรวจสำนักงานปลัดกระทรวง 8.นายสุพจน์ เลาวัณย์ศิริ พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าฯหนองคาย ให้เป็นผู้ว่าฯอุดรธานี 9.นายเจด็จ มุสิกวงศ์ พ้นจากผู้ว่าฯชัยนาท เป็นผู้ว่าฯหนองคาย และ 10.นายประภากร สมิติ พ้นจากตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯชัยนาท




 


 


 


 


 


ที่มา: ผู้จัดการออนไลน์  และเว็บไซต์แนวหน้า

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net