Skip to main content
sharethis

ประชาไท - 20 เม.ย.50 เมื่อวันที่ 19 เม.ย. นายเศวต ทินกูล สมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ(สสร.)   เปิดเผยว่าในวันที่ 20 เม.ย.นี้ จะยื่นหนังสือถึงนายนรนิติ เศรษฐบุตร ประธานสภาร่างรัฐธรรมนูญให้ถอดถอนนายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง สสร.ออกจากตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญประสานการมีส่วนร่วมและการประชามติของสสร.เนื่องจากนายเจิมศักดิ์ให้สัมภาษณ์ในเชิงดูหมิ่นศาสนาพุทธและกล่าวอ้างว่าไปรับฟังความคิดเห็นของประชาชนมาหลายภาคแล้ว ไม่ต้องการให้บรรจุศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติเป็นข้อมูลที่เป็นความเท็จ เพราะตนอยู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือก็ไปรับฟังความคิดเห็นของประชาชนมาเหมือนกัน   ซึ่งส่วนใหญ่เห็นว่าควรบรรจุศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ 


 


การที่นายเจิมศักดิ์ให้สัมภาษณ์แบบนั้นเป็นการนำตำแหน่งประธานกรรมาธิการวิสามัญฯไปกล่าวอ้างโดยไม่มีมูลความจริงจึงไม่ควรอยู่ในตำแหน่งนี้ต่อไป และหากนายนรนิติไม่ดำเนินการใดๆจะไปแจ้งความในข้อกล่าวหมิ่นประมาท    

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net