"สนธิ" เปิดศึก "ไทยรัฐ" จี้หยุดพิมพ์ 3 วัน อ้างฐานจาบจ้วง

ประชาไท - 13 ก.ค.50 นายสนธิ ลิ้มทองกุล กล่าวในรายการยามเฝ้าแผ่นดินที่ออกอากาศทางเอเอสทีวีถึงกรณีที่หนังสือพิมพ์ไทยรัฐลบภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระราชินีนารถในภาพข่าวนักเรียนที่ชนะเลิศการแข่งขันหุ่นยนต์กู้ภัยโลกในหน้า 1 ว่า ถือเป็นการจาบจ้วงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระบรมราชินีนารถ

         

นายสนธิ ยังกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาหนังสือพิมพ์ฉบับนี้ไม่เคยมีจุดยืนแน่นอนหรือยืนข้างความถูกต้องเพื่อสังคม มีการวางคอลัมนิสต์ให้มีทั้งเชียร์และด่า ขณะเดียวกันคอลัมนิสต์บางคนยังไปรับเงินรับมองจากระบอบทักษิณ พร้อมทั้งยกตัวอย่างการเสนอข่าวในเชิงสนับสนุนกลุ่มม็อบที่สนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ท้องสนามหลวง ขณะเดียวกันเมื่อย้อนไปเปรียบเทียบเมื่อครั้งที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยประท้วงรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ หนังสือพิมพ์ไทยรักไทยกลับเสนอข่าวในทำนองโจมตี พยายามระบุสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนหรือก่อความรุนแรง

 

นายสนธิ ยังเรียกร้องให้สังคมร่วมกันบอยคอตหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ และเรียกร้องให้หนังสือพิมพ์ไทยรัฐกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อแสดงความรับผิดชอบ โดยอย่างน้อยจะต้องปิดตัวเอง 3 วัน หากยังไม่ดำเนินการอะไร เขาขู่ว่าอาจจะมีการรวมตัวกันไปประท้วงหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ รวมทั้งจะไปแจ้งความดำเนินคดี และร้องเรียนต่อสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท