Skip to main content
ประชาไททำหน้าที่เป็นเวที เนื้อหาและท่าที ความคิดเห็นของผู้เขียน อาจไม่จำเป็นต้องเหมือนกองบรรณาธิการ
sharethis

สวัสดีค่ะ


สัปดาห์นี้ ยังอ่านไพ่ในเรื่องพื้นฐาน / ความรัก /การเงิน / การงาน และสิ่งที่ควรระวังในแต่ละราศีนะคะ เป็นอย่างไรก็คอมเม้นท์กันเข้ามาได้เหมือนเดิมค่ะ


ฝากถึงทุกท่านที่ยังรอคิวดูตัวเลข ช่วงนี้ยุ่งมากจริงๆ ค่ะ ยังดูให้ไม่ถึงไหนเลย ถ้ายังมีความมั่นใจที่จะรอก็...รอกันหน่อยนะคะ แต่ถ้ารอไม่ไหว ก็... บอกมาได้ค่ะ ด้วยความขอบคุณ อิอิ







"น้ำใจให้น้องปิ่น"


เด็กหญิงพิการที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แต่ทุกคนในครอบครัวยังมีความหวังและมองโลกในแง่ดีเสมอ อ่านเรื่องของน้องปิ่นกับแม่ได้ที่นี่


สนับสนุนเงินทุนช่วยเหลือตามกำลังศรัทธาได้ที่
หมายเลขบัญชี 05-3405-20-093267-0
..สีไวย คำดา เพื่อ ด..วรัญญา ฟินิวัตร์
ธ ออมสิน สาขามหาวิทยาลัยเชียงใหม่




ราศีเมษ Aries (13 เมย.-13 พค.)


เปิดไพ่ในสัปดาห์นี้ ใบแรกของคุณ Knight of Wands หรืออัศวินคทาค่ะ พื้นฐานหมายถึงความคิดที่กระฉับกระเฉง ความตื่นเต้น ไอเดียใหม่ๆ ในเรื่องการงาน ความกระตือรือร้นที่จะออกเดินทางไปข้างหน้าค่ะ ใครที่ได้ไพ่ใบนี้ ลองสำรวจตัวเองนะคะว่าเป็นช่วงไอเดียลุกโชนหรือเปล่า หรือมีอะไรปิ๊งๆ เข้ามาในความคิดบ้างมั้ย ให้ "ลอง" และให้ "เรียน" ค่ะ คุณจะประสบโชคทีเดียวล่ะ


ความรักของคุณค่ะ สัปดาห์นี้ เปิดได้ไพ่ The Star หมายถึงความสุข ความหวัง แต่เป็นไปในทางมิตรภาพนะคะ ถ้าทะเลาะกับคนรักก็ถือว่าจะได้คืนดีค่ะ แต่ใครที่มีคู่ มีความสัมพันธ์กันอยู่ ไพ่ใบนี้หมายถึงความเข้าอกเข้าใจในระดับลึกซึ้ง เกี่ยวข้องกับอุดมคติ ความฝัน ความเป็นตัวตน (ด้านที่ดี) ค่ะ และไพ่ดวงดาวนี้ยังหมายความรวมไปถึงความสัมพันธ์ที่ปราศจากกามารมณ์ด้วยนะคะ คืออะไรนะหรือ...ก็มีรักไม่มี Sex ไงละคะ!!


การเงินและการงาน 2 ถ้วยค่ะ ไพ่ที่ดีค่ะ หมายถึงได้พบกับงานที่ชอบ ถูกใจ อาจได้ทำในสิ่งที่ถูกใจมากๆ หรือคุณอาจได้เจอคู่ในที่ทำงานด้วยนะคะ ไม่ได้หมายถึงความสัมพันธ์แบบแฟนเสมอไปค่ะ แต่มีความสอดคล้องต้องกัน มีสิ่งดีๆ มอบให้กัน อนึ่ง งานใดๆ ที่เข้ามาใหม่ในเวลานี้ จะทำให้คุณมีความสุขนะคะ


สิ่งที่ควรระวังในสัปดาห์นี้ 3 ถ้วยค่ะ หมายถึงเรื่องที่สนุกสนาน เพลิดเพลิน ความบันเทิง หรืองานเฉลิมฉลองใดๆ อาจจะเป็นเพียงช่วงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น อย่ายึดว่าเป็น "ตลอดไป" หรือ "ทั้งหมด" ของชีวิตค่ะ อย่างไรก็ตาม ทุกงานเลี้ยง มีการเลิกราค่ะ



ราศีพฤษภ Taurus (14 พค.-13 มิย.)


ไพ่ใบแรกของคุณ Page of Cups ค่ะ หรือมหาดเล็กถ้วย เป็นไพ่ตัวแทนของเด็กๆ ความคิดใหม่ๆ ที่มาจากสิ่งที่รัก ที่ชอบ ความอ่อนไหว ความไร้เดียงสา เป็นช่วงที่คุณน่าจะมีอารมณ์ความรู้สึกบางอย่างเกิดขึ้นค่ะ มีการเริ่มต้น อาจจะค้นพบตัวเองในอารมณ์ทีอ่อนไหวบางประการก็ได้นะคะ หรืออาจได้พัวพันกับคนที่มีบุคลิก หรืออารมณ์แบบเด็กๆ จะว่าไปแล้ว ไพ่ใบนี้มีความหมายที่ซับซ้อนพอสมควร ขึ้นอยู่กับตำแหน่งอีกทีค่ะ สัปดาห์นี้อยู่ในพื้นฐาน คุณอาจจะมีจิตใจไม่มั่นคงนักด้วยนะคะ


งั้นเรามาดูกันที่ความรักนะคะ The Lovers ค่ะ เอ มีเรื่องอะไรให้ตัดสินใจเอ่ย? บ่อยครั้งที่ไพ่ใบนี้แสดงถึงสิ่งดีๆ ที่มาพร้อมกันสองข้างค่ะ ไม่ค่อยหมายถึงเรื่องร้ายๆ เช่น มีรักเก่าที่ดี แต่มีคนใหม่น่าสนใจเป็นอย่างมาก จะเลือกพี่ก็เสียดายน้อง จะเอาทั้งสองก็กระไร ฮา หมายถึงความคิดที่ยังตัดสินใจไม่ถูกน่ะค่ะ


การงานและการเงินนะคะ 2 ดาบค่ะ ไม่ค่อยดีนักค่ะ มีเรื่องเสียเงินแบบไม่ตั้งใจ อาจเกิดจากข้าวของเครื่องใช้เสียหาย ต้องถึงเวลาซ่อมแซม หรือเสียเงินจากความเข้าใจผิด จ่ายเงินเกินราคา ฯลฯ รวมไปถึงการเรียกเก็บหนี้ค้างชำระไม่ได้ด้วยค่ะ ส่วนการงาน อาจมีเรื่องเข้าใจผิดกัน คุยกันไม่รู้เรื่อง มีปัญหาการสื่อสารกับเพื่อนร่วมงานค่ะ



สิ่งที่ต้องระวังในสัปดาห์นี้ 4 ดาบค่ะ คุณอาจจะป่วยไข้เล็กๆ น้อยๆ มีอุบัติเหตุ มีบาดแผลที่ไม่รุนแรงค่ะ และยังหมายถึงการพักผ่อนไม่เพียงพอ (คุณกำลังต้องการการพักผ่อน ความสงบใจ และการฟื้นฟูตัวเองค่ะ) อีกอย่างหนึ่งคือ การหยุดนิ่งๆ สักระยะหนึ่งค่ะ



ราศีเมถุน Gemini (14 มิย.-14 กค.)


สัปดาห์นี้ ไพ่ใบแรกของคุณ 4 คทาค่ะ หมายถึงความมั่นคง รากฐานที่ดี ที่แข็งแกร่ง การยืนหยัดต้านอุปสรรคได้นานและทนกว่าคนอื่นๆ การมีทุนรองรัง และจังหวะชีวิตที่เข้มแข็งค่ะ


มาดูที่ความรักกันนะคะ The Fool ยังอยู่กับคุณค่ะ การผจญภัยกำลังจะมาถึง เอ๊ะ! หรือว่าเริ่มแล้วนะ? คุณอาจได้พบกับใครบางคนที่ทำให้รู้สึกตื่นเต้น เหมือนเปิดโลกใบใหม่ เต็มไปด้วยสิ่งที่คาดหวังไม่ได้ กลัวก็กลัว แต่ก็สนุกเร้าใจ อย่างไรก็ดี ไพ่ใบนี้บางครั้งเตือนคุณถึงการมองโลกในแง่ดีแบบไร้เดียงสา ความกล้าในทางอันตราย การเล่นกระโดดลงเหวที่อาจไม่มีอะไรรองรับ (แต่คุณคิดเอาเองว่าอาจจะมี) ระมัดระวัง ยับยั้งชั่งใจในบางเรื่องด้วยค่ะ


การงานและการเงิน King of Swords ขึ้นมาประกบคุณค่ะ ไพ่ราชาดาบใบนี้ บอกว่าสถานการณ์ต่างๆ ไม่ง่ายที่จะจัดการ แต่ก็ต้องสู้ล่ะ เป็นช่วงเวลาแห่งความเข้มแข็ง การควบคุมอารมณ์ อาจจะมีใครบางคนที่มีลักษณะผู้นำ เก่งการจัดการ เหี้ยมนิดๆ เข้ามามีอิทธิพลกับคุณด้วยค่ะ บางคนอาจจะมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานที่ตำแหน่งสูงกว่าด้วยค่ะ การเงินต้องรอบคอบมากเชียวล่ะ



สิ่งที่คุณควรระวัง 10 ถ้วยขึ้นมา เอ๊ะ ยังเป็นใบเดิมของเมื่อสัปดาห์ที่แล้วนะคะ ยังเกี่ยวกับครอบครัว ความสุขในครัวเรือน การรักใคร่ปรองดองของคนที่อยู่ร่วมบ้านเดียวกัน เหล่านี้เป็นเรื่องที่เปราะบาง และสำคัญค่ะ เอ...มีอะไรเกิดขึ้นไหมคะ ถ้ายังไงก็ลองบอกมาบ้างนะคะ



ราศีกรกฎ Cancer (15 กค.-16 สค.)


ไพ่ใบแรกของคุณ Page of Swords หรือมหาดเล็กดาบค่ะ รอบสัปดาห์นี้ คุณอาจจะมีเรื่องไม่ค่อยสบายใจนะคะ จะมีข่าวไม่สู้ดีมาเข้าหูอยู่เรื่อย หรืออยู่กับสถานการณ์ที่ปรวนแปรมาก รวมไปถึงผู้คนที่ติดต่อสัมพันธ์ด้วยค่ะ เอาแน่นอนอะไรไม่ได้ เป็นไพ่ของพื้นฐานที่ไม่มั่นคงค่ะ


ความรัก 9 ดาบขึ้นมาค่ะ เอ...คุณมีเรื่องกังวลหรือเปล่าคะ ไพ่ใบนี้มักไม่ได้หมายถึงสถานการณ์ค่ะ แต่จะเป็นเรื่องความคิด อารมณ์ เสียมากกว่า ก็อย่าแปลกใจถ้าเกิดเป็นโรคซึมเศร้าในช่วงนี้ หรือคิดกังวลเกี่ยวกับความรัก คนรัก เกิดความไม่มั่นคง ลังเล หรือวิตกจริตไปสารพัด ทำใจให้สบายดีกว่านะคะ หรือถ้าคุณเป็นโสด ก็อย่าเพิ่งคิดมากไปค่ะ ถึงเวลา ใครที่เป็นของเรา เค้าจะมาเองล่ะ!


การเงินกับการงานคุณนะคะ Queen of Wands ราชินีคทาปรากฏขึ้นมา คุณไม่ต้องห่วงหรอกนะ เรื่องงานหรือเงิน อยู่ในส่วนที่คุณสามารถควบคุมได้ค่ะ เพียงแต่ต้องใช้ความรอบคอบ ใช้ความสามารถให้มาก และจัดระบบสิ่งต่างๆ ให้ดีค่ะ ชีวิตด้านการงานการเงินของคุณสัปดาห์นี้ สำคัญที่ "การจัดการ" ค่ะ


เรื่องควรระวัง 3 เหรียญค่ะ หมายถึงเงินพิเศษ งานพิเศษ อะไรใหม่ๆ ที่เข้ามาดูเหมือนจะเป็นโชคลาภพิเศษ หรือแม้แต่ไอเดียใหม่ๆ ที่ผุดขึ้น ขอให้ไตร่ตรองให้ดี ผลตอบแทนของมันอาจจะไม่มากอย่างที่คิดเอาไว้ และสิ่งที่คุณคิดว่า ทำสนุกๆ มีเวลาที่จะแบ่งไปทำ เอาเข้าจริงๆ มันอาจจะ "ยุ่ง" กว่าที่คิดค่ะ



ราศีสิงห์ Leo (17 สค.-16 กย.)


สัปดาห์นี้ไพ่ใบแรกของคุณคือ The World ค่ะ หรือไพ่โลก ที่เป็นไพ่ลำดับสุดท้ายในสำรับไพ่ชุดใหญ่ แต่ก็เป็นไพ่ที่จะส่งคุณไปสู่ The Fool หรือไพ่แห่งการผจญภัย หลายครั้งที่ไพ่ใบนี้หมายถึงการเปลี่ยนแปลงค่ะ การเดินทางไปสู่จุดที่มีความมั่นคงสูงมาก แต่ก็ยังต้องการการเปลี่ยนแปลง หรือปรับปรุงค่ะ หมายถึงการมีความพร้อมในด้านต่างๆ ไม่ต้องห่วงว่าจะลำบาก และยังเกี่ยวข้องกับธุรกิจในครอบครัว การทำงานกับผู้ใหญ่ที่มีเมตตาด้วยค่ะ


ความรักล่ะ The Hierophant (กลับหัว) คุณกำลังพยายามข่มใจอะไรอยู่หรือเปล่า? การพยายามทำจิตใจให้สงบ อยู่ในทำนองคลองธรรม แต่ยากเหลือเกิน! อาจได้สัมพันธ์กับคนที่ต้องห้าม รักต่างวัย ผู้ใหญ่ในที่ทำงาน หรือแจ็คพ็อตเจอคนแก่หลอกได้ด้วยนะคะ เอ๊ะ! หรือคุณจะมีกิ๊กแก่มากๆ !?!


การเงินกับการงานค่ะ 10 เหรียญ (กลับหัว) ออกมา การเงินไม่ค่อยดีค่ะ อาจมีค่าใช้จ่ายหนักๆ ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตในบ้าน ครอบครัว สัตว์เลี้ยง ส่วนการงานก็เหมือนมีช่วงที่ต้องทนอยู่ในสภาวะจำยอมค่ะ ต้องทำเพื่อการดำเนินชีวิต...แน่ะ


สิ่งที่คุณควรระวัง ไพ่ Page of Pentacles (กลับหัว) มหาดเล็กเหรียญค่ะ โอกาสทางการเงินที่อาจจะพลิกผัน ความจำเป็นที่จะต้องรอบคอบ มัธยัสถ์ การไตร่ตรองเกี่ยวกับการเงินค่ะ



ราศีกันย์ Virgo (17 กย.-16 ตค.)


สัปดาห์นี้ ไพ่ใบแรกของคุณคือ Knight of Pentacles ค่ะ หรืออัศวินเหรียญ พื้นฐานหมายถึงการเงินที่ช้าๆ แต่มั่นคงค่ะ คนที่มีหัวธุรกิจ มองเห็นกระแสเงิน ทำธุรกิจเก่ง แต่ไม่ใจร้อนผลีผลาม โชคผลและกำไรอยู่ในตัวคุณ ช้าๆ ได้พร้าเล่มสวยค่ะ


มาดูความรักกันดีกว่า...ไพ่ 5 คทาขึ้นมา สิ่งสำคัญในช่วงนี้ ในด้านที่เกี่ยวข้องกับความรักของคุณคือ "ความขัดแย้ง" โดยเฉพาะระหว่างคนรักกับงาน, งานกับความสัมพันธ์ สิ่งใดสิ่งหนึ่งอาจเป็นอุปสรรคต่อกัน ทำอะไรได้ไม่เต็มที่ มีข้อขัดข้อง แต่ก็ยากที่จะแก้ไข ยังไงก็รอให้ผ่านช่วงนี้ไปก่อนนะคะ ส่วนคนโสดนั้นคุณอาจอยู่ในช่วงไร้คู่อย่างสิ้นเชิง เพราะใครเข้ามาก็มีแต่ข้อตำหนิ เฮ้อ อยู่คนเดียวก็สบายใจนะคะ



การเงินกับการงาน มหาดเล็กคทาขึ้นมาค่ะ Page of Wands (กลับหัว) อาจมีเรื่องพลิกล็อกเล็กๆ น้อยๆ ค่ะใน 2 เรื่องนี้ หรือการเริ่มต้นใดๆ ไม่ไปได้สวยตามที่หวัง การเรียนรู้สิ่งต่างๆ ใช้เวลายาวนานกว่าที่คิด อนึ่ง คุณอาจจะเป็นคนสมาธิสั้นมากในการเรียนรู้อะไรก็ตามในช่วงนี้ค่ะ อีกอย่างหมายถึง คุณจะยังมีข้อบกพร่องในเรื่องการงาน หรือความคิดที่ชัดเจนเกี่ยวกับการเงิน ขอให้ค้นหาจุดบอดแล้วแก้ไขด้วยการพัฒนาความรู้ให้มากกว่าเดิมค่ะ


สิ่งที่ควรระวัง 8 ถ้วย (กลับหัว) อะไรที่เสียไปแล้ว อาจถือว่าเสียแล้วเสียเลย มีความผิดหวังซ่อนอยู่ในวิถีชีวิต มีความเหินห่าง มีความเศร้าลึกๆ ที่แย่กว่านั้นคือ บางทีคุณอาจสูญเสียบางสิ่งบางอย่างไปแล้วโดยที่ไม่รู้ตัวสักนิดค่ะ



ราศีตุลย์ Libra (17 ตค.-15 พย.)


สัปดาห์นี้ ไพ่ใบแรกของคุณคือ Knight of Swords ค่ะ อัศวินดาบ เอ จะมุ่งหน้าไปไหนหนอ ชูดาบเงื้อง่าขนาดนี้ เห็นทีชีวิตจะไม่ราบรื่นหรอกค่ะ คงมีเรื่องให้สู้ ให้เหนื่อย ว่ากันว่าไพ่ใบนี้เกี่ยวข้องกับคนที่พึ่งพาใครไม่ได้ ต้องช่วยเหลือตัวเอง ต้องฝ่าและต้อง "ฟัน" ถึงจะไปสู่เป้าหมายได้ ถือว่าเป็นไพ่ให้คุณสำหรับคนที่มีจิตใจเข้มแข็ง หมายถึงการยังมีกำลังต่อสู้ แต่ก็จะหมายถึงความลำบาก อุปสรรค ในชะตาของคนที่ "สบาย" มาก่อนหน้านี้ค่ะ


ความรักของคุณ 2 คทาขึ้นมานะคะ ไพ่ใบนี้ไม่ค่อยหมายถึงความสัมพันธ์ฉัน "แฟน" นัก แต่จะหมายถึงการเป็นคู่คิด มิตรคู่ใจ โดยเฉพาะในเรื่องของการทำงานค่ะ แต่ก็เป็นไปได้ ที่จะหมายถึงการได้พบคนเก่ง คนที่น่านับถือในความสามารถ รู้สึกชื่นชม (กันและกัน หรือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง) พึงพอใจอยากคบหากันต่อ ตลอดจนการเกื้อหนุนกันทางการงาน จากบุคคลที่รักค่ะ


การเงินกับการงานนะคะ ราชาคทา King of Wands ไพ่ที่ดีสำหรับการงานค่ะ ความสำเร็จเป็นของคุณค่ะ ฝีมือเด่น เป็นที่เตะตาแก่ผู้อยู่ตำแหน่งสูงกว่า บางครั้งยังหมายถึงการเลื่อนตำแหน่ง การก้าวหน้าในวิชาชีพ และการเงินดีเท่าที่งานของคุณจะพึงเป็นค่ะ เรียกว่าสมเหตุสมผล งานเดินเงินดี ภาษาบ้านๆ ว่ากันอย่างนั้น


สิ่งที่ควรระวังในสัปดาห์นี้ The Hermit ความเหงาค่ะ ความเงียบ ความสันโดษ การไตร่ตรองครุ่นคิดลึกซึ้งในตัวตนของคุณเอง เหมือนกับการคว้านมีดลงไปลึกๆ บางทีก็เจ็บปวดแสนสาหัสกว่าจะควักเอาอะไรๆ ที่มันพิษให้ผุดขึ้นมา ถ้าอยู่คนเดียวแล้วไม่สบายใจนัก ออกมาหาโลกกว้างและแสงสว่างบ้างค่ะ



ราศีพิจิก Scorpio (16 พย.-15 ธค.)


ไพ่ใบแรกของคุณ 3 คทา การพบปะกับคนใหม่ๆ การงานที่ขยายออกไปข้างหน้า การเดินทางระยะสั้น ตลอดจนกิจการที่เริ่มต้นด้วยดี มีอนาคตค่ะ และยังเด่นกับงานด้านประชาสัมพันธ์ การเจรจา การสื่อสาร คุณอาจได้เจอกับคนที่พูดเก่ง ว่องไว มีหัวธุรกิจ และคุณเองก็สนใจที่จะทำงานร่วมกันค่ะ


ความรักของคุณ 9 คทา (กลับหัว) แฮะ หมายถึงความแหนหวง ความไม่พอใจ ความรักกับความเบื่อหน่ายที่อยู่ใกล้กันแค่เส้นบางๆ หรืออารมณ์เบื่อๆ อยากๆ ไม่รักแต่หวง อะไรทำนองนั้น บางทีก็หมายถึงการพบคู่ซึ่งมีพันธะ เต็มไปด้วยอุปสรรค แต่จะเลิกราไปก็ยังเสียดายบางสิ่งบางอย่าง รวมถึงความสัมพันธ์ที่มีผลประโยชน์แอบแฝงด้วยค่ะ


การเงินและการงานค่ะ The Devil (กลับหัว) ไพ่ซาตานใบนี้ ไม่ค่อยนำเรื่องดีๆ มาให้นักนะคะ แต่ก็มักจะเป็นคำเตือน ให้คุณระมัดระวังจิตใจของคุณเอง การเกี่ยวข้องกับการงาน หรือการเงิน ในลักษณะความโกรธ ความแค้น ความอาฆาต ไปจนถึงด้านมืดในหัวใจที่ซุกซ่อนเหมือนงูพิษ ขอให้ระมัดระวังอะไรก็ตามที่อาจจะมาในลักษณะ "ใต้ดิน" ด้วยค่ะ หรือธุรกิจที่ไม่เปิดเผย การเงินที่ไม่ชอบธรรมค่ะ


สิ่งที่ควรระวัง The Last Judgement ค่ะ (กลับหัว) ดูเหมือนว่า จะมีผลพิพากษาบางอย่างเปิดขึ้นมาสำหรับคุณค่ะ ไม่น่าพึงพอใจ แต่มันก็คือผลสำหรับคุณจริงๆ ไม่ว่าจะแย่แค่ไหน คุณก็อาจจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ ช่วงนี้คุณลองมองย้อนอดีตดูหน่อยนะคะ ว่ามีอะไรเป็น "กรรมเก่า" บ้าง



ราศีธนู Sagittarius (16 ธค.-13 มค.)


ไพ่ใบแรกของคุณคือ 7 ดาบ (กลับหัว) ค่ะ เป็นไพ่ที่เกี่ยวข้องกับความลับ การลักลอบ ขโมย การโจรกรรม การทำอะไรซ่อนๆ เสี่ยงๆ เอ๊ะ! คุณจะทำอะไร หรือว่าจะโดนใครขโมยอะไรนะ !?!



ความรัก The Sun (กลับหัว) ช่วงนี้ไม่ใช่เวลาร่าเริงเบิกบานอีกแล้วค่ะ เหมือนกับว่าถ้าคุณเป็นดอกทานตะวัน แสงแดดของคุณก็ลับไปเสียแล้ว บางคนอาจจะเลิกร้างกับคู่รัก มีข้อตกลงที่จะแยกทาง ดูผิวเผินเหมือนจะดี เป็นสิ่งที่คุณต้องการ แต่ภายในใจก็หาสงบไม่ สำหรับคนโสดนั้น ถือว่าไม่เจอคนน่าสนใจค่ะ และเป็นช่วงเหงาๆ หงอยๆ พอกัน


การงานกับการเงินค่ะ Knight of Cups (กลับหัว) อัศวินถ้วยใบนี้ หมายถึงความรู้สึกที่เนิบเนือย เอื่อยช้า ความขี้เกียจ การเงินที่ไม่มีเสียที ข้อขัดข้องในจิตใจทำให้งานไม่คืบหน้า ถ้ารอเงินอะไรอยู่ก็ให้รู้เลยว่านาน และอาจจะมีทีละน้อยกว่าที่วางแผนไว้ค่ะ สงสัยต้องกระตุ้นตัวเองให้แอ็คทีฟกว่านี้นะคะ ช่วงนี้


สิ่งที่ควรระวัง 2 เหรียญ (กลับหัว) ไพ่ของคุณกลับหัวทั้งสำรับเลยค่ะ แสดงว่าเป็นอาทิตย์ที่ไม่ค่อยจะโสภาจริงๆ ไพ่ 2 เหรียญนี้ หมายถึงการหมุนเงิน หมุนงาน การชุลมุนวุ่นวายอยู่กับสิ่งต่างๆ ที่เหนื่อยแต่ก็หยุดไม่ได้ รวมถึงความขาดแคลน ไม่ว่าในเรื่องใดก็ตาม การแก้ปัญหาไม่ถูกจุด ความวิตกกังวลที่ล้ำหน้าสถานการณ์ด้วยค่ะ



ราศีมังกร Capricorn (14 มค.-12 กพ.)


สัปดาห์นี้ไพ่ใบแรกของคุณคือ Ace of Swords หรือไพ่ 1 ดาบ (กลับหัว) ค่ะ พื้นฐานสำหรับนี้ ทำอะไรๆ ก็ยากไปหมดล่ะ ไม่ได้ยากที่งาน ที่เงิน ที่ใคร แต่เป็นที่ใจคุณเอง มีเรื่องอะไรให้ตัดสินใจ แต่ยังตัดไม่ได้สักทีไหม? แต่บางทีอาจจะเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจที่ทำให้คุณรู้สึกแย่เองด้วยนะคะ


ความรัก ราชาถ้วย King of Cups (กลับหัว) ค่ะ เอ ใครหนอทำให้ใจคุณหวั่นไหว ดูเหมือนคุณจะเจอเข้ากับคนที่ไม่จริงจัง อายุมาก ผ่านโลกและมีประสบการณ์ชีวิตมาพอสมควร อาจจะเคยผ่านชีวิตคู่ หรือมีคู่อีกหลายคน (แบบไม่เปิดเผย) คนๆ นี้อาจทำให้คุณรู้สึกดี แต่ก็เหมือนจับคุณลงเรือที่คลื่นแรงเหลือเกิน เวลาอยู่ใกล้ฝั่ง กระแสน้ำดูสงบดี แต่พอแพแล่นออกไป อ้ะ! พายุชักมา ถึงเวลานั้นจะหันกลับก็สายไปแล้ว...นิดหน่อย หมายถึงสภาวะจิตใจไม่นิ่งค่ะ


การเงินกับการงานของคุณนะคะ The Tower ไพ่ตึกพัง (กลับหัว) ไม่ค่อยดีค่ะ ข่าวแย่ๆ อาจจะมาถึง อาจจะมีเหตุการณ์พลิกผันกะทันหัน จู่ๆ ก็มีเรื่องเสียเงิน หรือเสียใจ ผิดหวัง ช็อก ในเรื่องการงานและอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ลองสังเกตดูนะคะ


สิ่งที่ควรระวัง 4 เหรียญค่ะ ไพ่ที่หมายถึงการกอดเก็บ ความมัสยัสถ์ ถ้าเป็นการเงินก็เหมือนทำธุรกิจไม่กล้าลงทุน เรื่องความรักก็เหมือนไม่กล้าลงใจ อนึ่ง หมายถึงการหวงแหนบางสิ่งบางอย่าง คิดชั่งใจตลอดเวลาถ้าจะแลกเปลี่ยนหรือจ่ายมันออกไป ซึ่งไม่เกี่ยวกับเงินก็ได้ค่ะ



ราศีกุมภ์ Aquarius (13 กพ.-13 มีค.)


ไพ่ใบแรกของคุณคือ Six of Pentacles ค่ะ ไพ่ 6 เหรียญ (กลับหัว) หมายถึงช่วงเวลาที่คุณอาจจะต้องกลายเป็นคนอุปถัมภ์ หรือจ่ายเงินให้คนอื่น การทำทาน การใช้หนี้ การใช้กรรมเก่า ฯลฯ เป็นสิ่งที่คุณอาจไม่เต็มใจ แต่ทำไปเถอะค่ะ เพราะสิ่งต่างๆ เชื่อมโยงถึงกันเสมอ อะไรที่จ่ายออกไป ย่อมคืนมาในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง ส่วนอะไรที่เอาจากใครเขามา ถึงเวลาก็ต้อง "คืน" ค่ะ


ความรัก 3 ดาบ (กลับหัว) ค่ะ หงุดหงิดแฮะ ไม่ค่อยได้ดั่งใจ โกรธอะไรอยู่บ่อยๆ ฮึ! เอ หรือว่าได้คู่ไม่ถูกใจ อะไรๆ ก็ขวางหูขวางตา ไม่มีใครทำอะไรคุณก็หงุดหงิดเองด้วยสิ!


การเงินกับการงานค่ะ 10 ดาบ (กลับหัว) ไม่ค่อยดีค่ะ อาทิตย์นี้มีเรื่องเหนื่อยๆ ระวังสุขภาพด้วยค่ะ อาจเสียเงินจากการทำงานหนักเกินไป มีเรื่องไม่ค่อยสบายใจ ตกอยู่ในสถานการณ์แย่ๆ ที่ทำอะไรลำบาก ทำงานที่ไม่ค่อยชอบ หรือจ่ายเงินเกินความตั้งใจค่ะ


สิ่งที่ควรระวัง 8 เหรียญค่ะ คุณเป็นคนมีความสามารถ มีทักษะ และการงาน การเงินของคุณไม่ค่อยมีปัญหา แต่นั่นล่ะ อย่าวางใจไป เพราะตราบใดที่คุณทำงานได้ ชีวิตคุณก็ราบรื่นดี แต่เมื่อไหร่ที่คุณ "ไม่ทำ" อะไรขึ้นมา หรือขี้เกียจ...ความลำบากมาเยือนได้ค่ะ



ราศีมีน Pisces (14 มี ค.-12 เมย.)


ไพ่ใบแรกของคุณคือ Queen of Swords ค่ะ พื้นฐานในสัปดาห์นี้ เหนื่อยค่ะ อาจจะเจอกับคนเก่ง แกร่ง มีความดุ-เด็ด-เผ็ด ครบเครื่อง หรือคนอื่นอาจจะรู้สึกว่าคุณเป็นแบบนั้นก็ยังได้ค่ะ เป็นช่วงเวลาของความยากลำบาก ทำอะไรนุ่มนวลไม่ค่อยได้ ดีไม่ดี มีเสียน้ำตากับเรื่อง "หินๆ" ค่ะ


ความรัก The Empress ไพ่จักรพรรดินีขึ้นมาค่ะ มีความหมายในทางที่ดีนะคะ อาจมีการแต่งงาน หมั้นหมาย การได้บุตร หรือการเริ่มต้นชีวิตกับคู่ค่ะ บางครั้งหมายถึงการพบคู่ในระดับจิตวิญญาณ การสร้างสิ่งดีๆ ให้งอกงามช้าๆ แต่ยั่งยืน ความรักที่ไม่หวือหวา แต่ผ่านกาลเวลาไปด้วยกันอย่างยั่งยืนค่ะ


การเงินกับการงานนะคะ 5 ดาบ ถ้าเป็นการงาน หมายถึงความเหนื่อย ความอดทนที่มาถึงขีดจำกัด อาจต้องสละดาบหนีเอาดื้อๆ บางอย่างปล่อยไปตามยถากรรม การเงินก็เหนื่อยไปอีกแบบค่ะ มีค่าใช้จ่ายที่น่าหงุดหงิดใจ แต่ก็ต้องยอมจ่ายอยู่ดีค่ะ


สิ่งที่ควรระวัง ไพ่ 6 คทาขึ้นมาค่ะ การทำงานที่นานมากๆ ไม่เสร็จเสียที การมองหาความสำเร็จที่สมบูรณ์แบบ แต่ทำให้อะไรๆ ล่าช้าไปหมด การไม่สรุปเสียที ทำอะไรคาราคาซัง สิ่งเหล่านี้คือปัญหาที่ซ่อนอยู่ใต้เปลือกนอกที่ "ดูเหมือน" จะไม่มีอะไรขัดข้อง ลองหาดูนะคะ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net