Skip to main content
sharethis

ประชาไท - วานนี้ (2 ส.ค.50) นายมูฮำหมัด มะแป้น เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์กล่าวว่า ในวันที่  3 ส.ค. เป็นต้นไป จะไม่มีการยืดหยุ่นให้ประชาชนเข้าเยี่ยมแกนนำนปก.ทั้ง 14 คนได้ 2 รอบในช่วงสายและบ่ายช่วงละหลายชั่งโมงเช่นที่เป็นมา แต่จะให้เยี่ยมได้เพียงวันละครั้ง ตั้งแต่เวลา 9.30 - 10.00 น. เช่นเดียวกับผู้ต้องขังทั่วไป


 


ด้านนายจรัญ ภักดีธนากุล ปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงการควบคุมตัวแกนนำแนวร่วมประธิปไตยขับไล่เผด็จการ(นปก.)ทั้ง 8 คนในเรือนจำว่า ได้สั่งเจ้าหน้าที่ให้ควบคุมตามระเบียบเรือนจำทุกอย่างและไม่ใช้อภิสิทธิ์ เพราะไม่ต้องการให้นักโทษรายอื่นร้องเรียนมายังกระทรวงยุติธรรมว่าเลือกปฏิบัติ เหมือนเช่น กรณีอดีตคณะกรรมการการลือกตั้ง(กกต.) ที่ถูกศาลสั่งจำคุกในเรือนจำ ดังนั้นจึงกำชับให้ปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด อีกทั้งได้สั่งให้ดูแลความปลอดภัยให้ทั้ง 8 คน เพราะ เกรงว่าอาจจะเกิดความไม่ปลอดภัย เนื่องจากอาจจะมีความเห็นขัดแย้งกัน


 



ส่วนกรณีแกนนำบางรายออกมาระบุว่าต้องการให้เรือนจำดูแลนายวีระ มุกสิกพงศ์ อย่างวีรบุรุษเพราะนายวีระไม่ใช่ผู้ต้องหา นายจรัญ กล่าวว่า "นายวีระไปทำอะไรมาจึงกลายเป็นวีระบุรุษ" ทุกคนที่ถูกศาลสั่งให้มาคุมขังที่เรือนจำก็กลายเป็นผู้ต้องขัง และทางเรือนจำก็แลตามสิทธิพื้นฐานเหมือนผู้ต้องขังรายอื่น


 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net