Skip to main content
sharethis

แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) เตรียม รณรงค์ "แดงไม่รับ" คว่ำร่างรัฐธรรมนูญ 9 - 13 ส.ค.นี้ โดยออกแถลงการณ์ร่วมการเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปก.ช่วงวันที่ 9 -13 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ มีการเปลี่ยนรูปแบบการรณรงค์คว่ำรัฐธรรมนูญ 2550 แบบกลุ่มย่อย เดินสายลงพื้นที่ภายใต้ชื่อ แดงไม่รับ


 


โดยในวันที่ 9 สิงหาคม จะรวมตัวกัน ณ ถนนสีลม บริเวณหน้าอาคารซีพีทาวเวอร์ ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสศาลาแดง ส่วนวันที่ 10 สิงหาคม จะรวมตัวกันที่ถนนสุขุมวิทบริเวณหน้าศูนย์การค้าดิเอ็มโพเรียม และ


 


วันที่ 11 สิงหาคม จะแบ่งกลุ่มเดินสายรณรงค์ออกเป็น 2 กลุ่มนำกลุ่มผู้ชุมนุมเดินรณรงค์จากศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ไปยังตลาดนัดสวนจตุจักร ส่วนนางประทีป  อึ้งทรงธรรม ฮาตะ  จะนำทีมรณรงค์ที่หน้าอาคารมาลีนนท์ โดยจะแจกเอกสารเรียกร้องให้ประชาชนร่วมกันลงมติไม่รับร่างรัฐธรรมนูญในวันที่ 19 ส.ค.


 


ทั้งนี้ในวันที่ 12 สิงหาคมจะหยุดกิจกรรมไม่มีการเคลื่อนไหวทางการเมือง 1 วัน และจะมีการเริ่มชุมนุมอีกครั้งในวันที่ 13 สิงหาคมโดยจะมีการเดินขบวนไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยด้วย


 


นายเมธาพันธ์ โพธิธีรโรจน์ แกนนำนปก. เปิดเผยว่า เวที นปก.ได้รับแผนผังการจัดงานของวันที่ 12 สิงหา มหาราชินี หรือวันแม่แห่งชาติ จากมูลนิธิ 5 ธันวามหาราช ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบการจัดงานเฉลิมฉลอง 12 สิงหา แกนนำนปก.มีมติร่วมกันว่า เวที นปก.ที่สนามหลวงจะหยุดการปราศรัยตั้งแต่วันที่ 9 - 12 สิงหาคมที่จะถึงนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกและให้ความร่วมมือในการจัดงาน 12 สิงหา หลังจากนั้นวันที่ 13 สิงหาคม เวที นปก.จะเปิดปราศรัยตามปกติในช่วงเย็น


 


อย่างไรก็ตาม ในส่วนของเวที นปก. จะยังไม่รื้อ แต่จะเก็บสัญญลักษณ์ที่เคลื่อนไหวทางการเมืองออกทั้งหมด และอาจเป็นไปได้ที่จะให้หน่วยงานที่จัดงานเฉลิมฉลอง 12 สิงหา ให้ยืมเวทีใช้ในวันดังกล่าว แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานงานจากผู้จัดงานแต่อย่างใด


 


 


ที่มา: เว็บไซต์ศูนย์ข่าวแปซิฟิก, สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net