Skip to main content
sharethis

ประชาไท - 10 ส.ค. 50 หลังจากเมื่อวันที่ 6 ส.ค. 50 ทางสภาเทศบาลนครเชียงใหม่มีการนัดหมายแถลงนโยบายของร้อยเอกหญิงเดือนเต็มดวง ณ เชียงใหม่ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ แต่ต้องมีอันยกเลิกไปเนื่องจากมีสมาชิกสภาเทศบาล 13 คน ยื่นหนังสือลาประชุม ทำให้ไม่สามารถเปิดการประชุมสภาได้


ล่าสุด วันนี้ (10 ส.ค. 50) การประชุมสภาเทศบาล สมัยสามัญ สมัยที่ 3 ที่เลื่อนมาจากวันที่ 6 สิงหาคม ก็ต้องล่มอีกครั้ง เนื่องจากสมาชิกสภาเทศบาลนครเชียงใหม่กลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม 12 คน และสมาชิกสภาเทศบาลอิสระ 2 คน ยื่นใบลาต่อประธานสภาเทศบาลนครเชียงใหม่


นายธนากร ฟุ้งกิตติกุล ประธานสภาเทศบาลนครเชียงใหม่ กล่าวกับ สถานีวิทยุ อสมท. เชียงใหม่ ว่าเมื่อไม่สามารถเปิดประชุมสภาฯ ได้ 2 ครั้งติดต่อกัน ก็จะทำหนังสือรายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ขณะที่นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ก็จะทำรายงานพร้อมคำแถลงนโยบายถึงผู้ว่าราชการด้วยเช่นกัน


ทั้งนี้ ก่อนหน้านั้นสมาชิกสภาเทศบาลนครเชียงใหม่ กลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม 10 คน ได้ร่วมแถลงถึงความไม่พร้อมที่จะเข้าร่วมประชุม เพื่อเปิดสภาเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยเฉพาะญัตติแถลงนโยบายของ ร้อยเอกหญิงเดือนเต็มดวง ณ เชียงใหม่ ว่าที่นายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่


 


โดยสมาชิกสภาเทศบาลนครเชียงใหม่ กลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม ให้เหตุผลว่า ไม่ใช่เป็นเรื่องที่กลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม ไม่เคารพกติกา แต่ได้ขอทำหนังสือลา ว่าไม่สามารถเข้าร่วมประชุมไปแล้ว ประกอบกับพวกตนได้รอคำวินิจฉัยชี้ขาดจากศาลปกครองเชียงใหม่ หรือ ศาลปกครองสูงสุด วินิจฉัยว่า ร้อยเอกหญิงเดือนเต็มดวง มีคุณสมบัติครบถูกต้อง ที่จะมารับตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่ ซึ่งที่ผ่านมา กกต.ได้ประกาศรับรองคะแนนการเลือกตั้งเท่านั้น ไม่ได้ประกาศผลการชนะการเลือกตั้งแต่อย่างใด


 


อย่างไรก็ตาม หากคำวินิจฉัยของศาลปกครอง ชี้ชัดออกมาว่า ร้อยเอกหญิงเดือนเต็มดวง มีคุณสมบัติที่จะรับตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่ พวกตนทั้ง 10 คน ยินดีที่จะเข้าร่วมประชุมสภาเทศบาลนครเชียงใหม่ และยอมรับกฎหมายเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการบริหารราชการแผ่นดิน และต่อพี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net