Skip to main content
sharethis

ประชาไท - 12 ส.ค. 50 วันนี้ เวลา 13.00น. นักศึกษา 10 คนจากกลุ่มโดมแสบ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) กลุ่มประชาธิปไตยไม่ใช่แค่กิ๊ก (กปก.) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และศูนย์ข่าวสารกิจกรรมนักศึกษา รณรงค์แคมเปญไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ 2550 และเรียกร้องให้นำรัฐธรรมนูญ 40 กลับมาใช้ บริเวณย่านการค้าจตุจักร โดยเริ่มที่หน้าห้างสรรพสินค้าเจเจมอลล์ แล้วเข้าไปบริเวณตลาดจตุจักร


 


นางสาวอรุณวนา สนิกะวาที นักศึกษาคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มธ. กลุ่มโดมแสบ กล่าวว่า การรณรงค์ในครั้งนี้ เป็นการรณรงค์ให้ลงประชามติไม่เห็นชอบร่างรัฐธรรมนูญ โดยมีการแจกเอกสารและอธิบายเหตุผลที่ไม่รับ รวมทั้งแก้ไขความเข้าใจผิดที่ฝ่ายรณรงค์ให้รับบอกด้วย เช่น ถ้าร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านจะไม่มีเลือกตั้ง หรือรับไปก่อนและค่อยแก้ทีหลัง ซึ่งมองว่าการแก้รัฐธรรมนูญไม่ใช่เรื่องง่ายๆ


 


"คนสนใจกันพอสมควร เอกสารที่เตรียมไป 1,500 กว่าชุด ก็หมดเกลี้ยง มีคนเข้ามาสอบถามเยอะ แม่ค้าบางคนมีคำถามมาเป็นข้อๆ นับว่าแอคทีฟทีเดียว"  


 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net