Skip to main content
sharethis

วานนี้ (28 ส.ค.) "กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย" ที่มีนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข เป็นแกนนำประกาศว่า จะจัดกิจกรรม "ปลาร้าปาร์ตี้ถล่ม คมช.: การชุมนุมแสดงความยินดีพี่น้อง ชาวเหนือ อีสาน" โดยแถลงการณ์ของกลุ่มระบุว่า "กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ซึ่งเป็นองค์กรสมาชิกของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช) มีความยินดี ขอเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องประชาชน สื่อสารมวลชน พี่น้อง ทหาร ตำรวจ ทุกระดับชั้น ร่วมงานสังสรรค์ สื่อความหมาย ชื่นชมยินดีกับพี่น้องประชาชนชาวอีสาน เหนือ และจังหวัดต่างๆจำนวนกว่า 10 ล้านคน ที่ร่วมการลงประชามติไม่เห็นชอบรัฐธรรมนูญ ของคมช. และแสดงพลังแห่งความสามัคคีของประชาชนทุกสาขาอาชีพที่ร่วมกันยืนหยัดคัดค้านการรัฐประหาร รวมทั้งแสดงจุดยืนที่จะอยู่เคียงข้างและเป็นกำลังใจให้กับคุณฉลาด วรฉัตร ที่ยังคงปักหลักขังตัวเองอยู่หน้ารัฐสภาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว"


 


โดยแถลงการณ์ของกลุ่มระบุว่างานชุมนุม "ปลาร้าปาร์ตี้ ถล่ม คมช." จะเริ่มในวันพฤหัสบดีที่ 30 ส.ค. ระหว่างเวลา 17.30-23.00 น. ที่หน้ารัฐสภา โดยมีกำหนดการรวมตัวตั้งแต่เวลา 17.30 น. ที่หมุด 24 มิถุนา ลานพระบรมรูปทรงม้า ก่อนเคลื่อนขบวน "ไหปลาร้า ครก ส้มตำ ข้าวเหนียว" ไปที่หน้ารัฐสภา ในเวลา 18.00 น. โดยในงานนอกจากการปราศรัยแล้ว จะมีการให้กำลังนายฉลาด วรฉัตรที่ขังตัวเองประท้วงหน้ารัฐสภา และในเวลา 19.30 น. จะมีปาฐกถาพิเศษเรื่อง คุณูปการ ประชาธิปไตยของชาวเหนือและอีสานจากอดีตสู่ปัจจุบัน โดย ดร.สุธาชัย ยิ้มประเสร็ฐ จากคณะอักษรศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


 


ก่อนที่จะมีกิจกรรม "ส้มตำประชาธิปไตย" ในเวลา 20.00 น. โดยแกนนำ นปช. อาทิ ดร.เมธาพันธ์ โพธิธีรโรจน์ นายจักรภพ เพ็ญแข ณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ จตุพร พรหมพันธ์ ครูประทีป อึ้งทรงธรรม มีการร้องเพลงสลับกับการปราศรับ กระทั่งเลิกงานในเวลา 22.30 น. โดยทางกลุ่มยังระบุว่า จะมีฟรีสไตล์คาราโอเกะสำหรับผู้ที่ต้องการโต้รุ่งด้วย


 


ผู้จัดยังระบุว่า ผู้ร่วมกิจกรรมสามารถนำอาหาร ผลหมากรากไม้ น้ำดื่ม มาในงานได้  แต่ของดเว้นแอลกอฮอล์และของมึนเมาทุกชนิด สามารถแต่งกายฟรีสไตล์ตามแบบเฉพาะของตนเองแต่ควร เน้นสีแดง ไม่จำกัดจำนวนเงินที่จะนำมาบริจาค  ไม่จำกัดว่าจะเป็นท่อน้ำเลี้ยงขนาดไหนหรือของใคร สามารถนำเงินหรือสิ่งของเหลือใช้ทุกชนิดมาบริจาคในงานได้ ต้องการเป็นสปอนเซอร์หรือต้องการบริจาค โอนเงินล่วงหน้าได้ด้วยบัญชีชื่อ กลุ่ม 24 มิถุนา ประชาธิปไตย เลขที่บัญชี 208-203430-2 ธนาคารไทยพาณิชย์สาขาเซ็นจูรี่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net