Skip to main content
sharethis

เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์รายงานว่า พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน ผบ.สำนักคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ กระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ในอีก 2-3 วัน ดีเอสไอจะขอคำสั่งศาล เพื่อบล็อคคลิปวิดีโอในเว็บไซต์ www.youtube.com ที่กล่าวหาพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการทำรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 เพื่อป้องกันการสร้างความสับสนในหมู่ประชาชนและเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของชาติ ขณะนี้ได้ขอความร่วมเว็บไซต์ต่างๆ บล็อคไม่ลิ้งค์เว็บไซต์ดังกล่าว


 


อนึ่ง ก่อนหน้านี้ ประเทศไทย โดยกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ได้ปิดกั้นการเข้าถึงเว็บไซต์ยูทิวบ์เป็นเวลากว่า 5 เดือน กระทั่งเว็บไซต์ยูทิวบ์ติดตั้งตัวกรอง (filters) เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ใช้ที่เข้าจาก IP ของประเทศไทยดูคลิปที่เกี่ยวข้องกับการหมิ่นสถาบันกษัตริย์ได้ จึงมีการยกเลิกการปิดกั้นเว็บไซต์ดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 30 ส.ค. เป็นต้นมา


 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net