สมาคมสิทธิเสรีภาพเตือนไปเลือกตั้ง รักษาสิทธิแก้ไขกฎหมายความมั่นคง

สมาคมสิทธิเสรีภาพของประชาชน ออกจดหมายเวียนเชิญชวนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ด้วยเหตุผล "เพื่อจะได้ไม่เสียสิทธิ์ในการเสนอกฎหมาย" ตามโครงการ "รณรงค์และแก้ไขกฎหมายที่ละเมิดสิทธิเสรีภาพของประชาชน"


 

ทั้งนี้ในจดหมายระบุว่า เนื่องจากเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ที่ผ่านมา สนช.ได้พิจารณาผ่าน ร่างพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ... เพื่อประกาศใช้เป็นกฎหมายเรียบร้อยแล้ว ดังเป็นที่ทราบกันดีแล้วว่า กฎหมายฉบับนี้ไม่ได้คำนึกถึงหลักการสิทธิมนุษยชนแต่อย่างใด ซึ่งในอนาคตอาจเกิดปัญหาการใช้อำนาจของเจ้าหน้าที่ เพื่อกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดตามกฎหมาย อันจะนำไปสู่การละเมิดสิทธิเสรีภาพของประชาชนอย่างรุ่นแรงในอนาคตได้

 

"สมาคมสิทธิเสรีภาพของประชาชน (สสส.) และเครือข่ายองค์กรพัฒนาเอกชน จะรณรงค์และรวบรวมรายชื่อประชาชนเพื่อเข้าชื่อเสนอแก้ไขกฎหมายฉบับดังกล่าวในสมัยรัฐบาลใหม่และรัฐสภาที่มาจากการเลือกตั้ง ที่จะมีขึ้นในไม่ช้านี้ จึงเรียมายังทุกท่าน เพื่อเข้าชื่อ รณรงค์ เผยแพร่ต่อไป"

 

ทั้งนี้ท้ายจดหมายยังได้ย้ำว่า อย่าลืมไปใช้สิทธิเลือกตั้งเพื่อจะได้ไม่เสียสิทธิ์ในการเสนอกฎหมาย โดยผู้เข้าชื่อสามารถส่งแบบ แบบ  ..  กรอกรายละเอียดเกี่ยวกับชื่อ ที่อยู่  ลายมือชื่อของผู้เข้าชื่อเสนอกฎหมาย

และส่งกลับไปที่

 

โครงการรณรงค์และแก้ไขกฎหมายที่ละเมิดสิทธิเสรีภาพของประชาชน

สมาคมสิทธิเสรีภาพของประชาชน(สสส.)

109 ซอยสิทธิชน ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310

หรือ ที่ คณะกรรมการประสานงานองค์กรพัฒนาเอกชน

409 ซอยโลหิตสุข ถนนประชาราษฎรบำเพ็ญ 5 กรุงเทพฯ 10320

 

เอกสารประกอบ

ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม (ข.ก. ๑) เพื่อพิมพ์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท