Skip to main content
sharethis

ประชาไท - เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2551 นายอภิชาติ ทองอยู่ โฆษกคณะกรรมการนโยบายองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย แจ้งข่าวการเลื่อนเวลาออกอากาศของสถานีโทรทัศน์สาธารณะ (TPBS) จากเดิมซึ่งกำหนดไว้ว่าจะออกอากาศภายในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ แต่เนื่องจากยังสรุปผังรายการเพิ่งจะเสร็จสิ้นไปเมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นระยะเวลาที่กระชั้นชิด จึงขอเลื่อนเวลาออกอากาศรายการปกติไปเป็นวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2551


 


ระหว่างที่การจัดผังรายการยังไม่เสร็จสิ้น นายขวัญสรวง อติโพธิ คณะกรรมการฯ ชั่วคราวสถานีทีพีบีเอส ได้กล่าวว่า มีการจัดซื้อสารคดีจำนวน 60 ตอน จากช่อง "เนชั่นแนลจีโอกราฟิก" และ "ดิสคัฟเวอรี่แชนเนล" ซึ่งถือว่าเป็นผู้ผลิตสารคดีที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก เพื่อนำมาฉายในช่องทีพีบีเอส โดยสารคดีดังกล่าวมีราคา 1 ล้านบาท ต่อ 1 ตอน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 60 ล้านบาท สารคดีทุกตอนจะนำมาฉายออกอากาศซ้ำอีก 4 ครั้งด้วยกัน


 


ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ สรุปว่า ทีพีบีเอสจะออกอากาศวันละ 12 ชั่วโมง ตั้งแต่ 05.00-24.00 น. และมีการเสนอข่าววันละ 5-6 ชั่วโมง โดยมีข่าวหลักครบทุกช่วง คือ ข่าวเช้า, เที่ยง, ภาคค่ำ และข่าวเที่ยงคืน รวมถึงข่าวเด่นระหว่างวัน ส่วนเวลาที่เหลือจะเป็นการนำเสนอรายการทั่วไปซึ่งมุ่งเน้นสาระความรู้ในด้านต่างๆ


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net