รูปขึ้นเน็ต อดีตแอร์ ฟ้องผู้แต่ง "สงครามนางฟ้า"

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 ก.พ. ที่ผ่านมา นางพัชรา ศิลปปรีชา อดีตแอร์โฮสเตส การบินไทย เข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดีนางรอยฤดี เคนนี่ อายุ 52 ปี เจ้าของนามปากกา "แอร์กี่" ผู้แต่งนิยายเรื่อง สงครามนางฟ้า เนื่องจากเชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำภาพบุคคลจริงที่เป็นตัวละครเรื่องสงครามนางฟ้าไปเผยแพร่ทางเวบไซด์แห่งหนึ่ง

 

โดยภาพที่ถูกเผยแพร่นั้น เป็นภาพของนางพัชรา ซึ่งผู้โพสต์บรรยายว่าเป็น "เชอรี่" ที่สวมบทบาทโดย เป้ย ปานวาด เป็นตัวละครที่บุคลิกร้าย เปรียบเป็นตัวอิจฉา การกระทำดังกล่าวทำให้คนทั่วไปความเข้าใจผิดว่านางพัชราเป็นคนไม่ดี เกรงว่าจะเสียชื่อเสียงจึงต้องเข้าแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดี

 

ล่าสุด พันตำรวจโทมนัส ทองสีม่วง พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชนและสตรี หรือ ปดส.นำหมายค้นของศาลอาญากรุงเทพใต้ เข้าตรวจค้นห้องพักเลขที่ 1718 ชั้น 12 อาคารสาทรเฮาส์ แขวงสีลม เขตบางรัก กทม.ซึ่งเป็นของนางรอยฤดี เคนนี่ อายุ 52 ปี เจ้าหน้าที่พบนางรอยฤดีอยู่ในห้องพัก จึงแสดงหมายเข้าตรวจค้น และยึดเครื่องพิวเตอร์มาตรวจสอบ พร้อมเชิญตัวนางรอยฤดีมาสอบสวน รับทราบข้อกล่าวหา "หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา"

 

พลตำรวจตรีวิมล เปาอินทร์ ผู้บังคับการ ปดส. มาสอบปากคำนางรอยฤดี ด้วยตัวเอง เบื้องต้นนางรอยฤดี ให้การปฏิเสธ โดยกล่าวว่า ไม่เคย และไม่รู้วิธีการโพสต์ภาพลงไปในอินเตอร์เนต ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นส่วนตัวแล้วเคยเห็นภาพดังกล่าวเหมือนกัน เนื่องจากมีคนรู้จักนำมาให้ดู สำหรับการโพสต์ข้อความทางเวบไซด์นั้น มีผู้โพสต์ข้อความต่อว่าตนเองอย่างเสียหายเช่นกัน เพราะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นคนทำ ซึ่งเรื่องนี้ จะปรึกษาทนายความว่าจะแจ้งความกลับผู้ที่โพสต์ข้อความต่อว่าตนเองหรือไม่

 

 

 

อ้างอิง : เว็บไซต์คมชัดลึก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท